Sáng 7/1, Harley-Davidson Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Road King 2017 tại Hà Nội. So với thế hệ trước, dòng xe này gần như không thay đổi về thiết kế. Tuy nhiên, động cơ và hệ thống giảm xóc của xe đều là trang bị mới, lần đầu tiên xuất hiện. Cụ thể, mẫu xe Touring này được gắn cỗ máy Milwaukee-Eight 107, V-Twin, dung tích 1.745 cc, tỷ số nén 10.0:1, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 3.200 vòng/phút, hộp số 6 cấp.

 Toàn cảnh buổi giới thiệu của Harley-Davidson Việt Nam. Video: Duy Tùng

Milwaukee-Eight là thế hệ động cơ Big Twin thứ 9 của Harley-Davidson, được giới thiệu hồi tháng 8 năm ngoái. Giữ lại góc nghiêng xi-lanh truyền thống 45 độ của động cơ V-Twin, động cơ Milwaukee-Eight tăng thêm 10% mô-men xoắn (có sự khác biệt trên từng mẫu xe) so với các mẫu xe năm trước.

Harley-Davidson Việt Nam giới thiệu dòng Touring với động cơ mới, giá gần 1,1 tỉ - Ảnh 2.

Động hoàn toàn mới Milwaukee-Eight trên mẫu xe Roadking 2017.

Bên cạnh đó, loại động cơ mới với nắp xi lanh 4 xu-páp giúp tăng công suất xử lý khí xả thải hơn 50%. Hệ thống cân bằng đối trọng trên động cơ Milwaukee-Eight giúp loại bỏ 75 % độ rung ở chế độ không tải, giữ lại cảm giác cổ điển của động cơ Harley® V-Twin trong khi tạo cảm giác lái mượt ở tốc độ cao.

Động cơ Milwaukee-Eight mới được trang bị hai dung tích: Milwaukee-Eight 107 (107 CID / 1745cc) và Twin-Cooled ™ Milwaukee-Eight 107 (107 CID / 1745cc) trên các mẫu xe Touring tiêu chuẩn và Twin-Cooled ™ Milwaukee-Eight 114 (114 CID / 1870cc) cho các mẫu xe được độ tại nhà máy (CVO)™. Ngoài dòng xe Touring, các mẫu xe độ chính hãng CVO 2017 cũng được trang bị động cơ mới Milwaukee-Eight 107.

Harley-Davidson Việt Nam giới thiệu dòng Touring với động cơ mới, giá gần 1,1 tỉ - Ảnh 3.

Không chỉ trang bị động cơ mới cho dòng xe Touring, mà cả những chiếc xe độ CVO cũng sẽ được lắp động cơ Milwaukee-Eight.

Không chỉ thay đổi ở động cơ, hệ thống giảm xóc trên dòng xe Touring nói chung và mẫu Road King 2017 nói riêng đều thay đổi tích cực. Phuộc trước, sau mới, sản phẩm hợp tác giữa Harley-Davidson và Showa, tối ưu khả năng vận hành của xe.

Công nghệ giảm giật cho giảm xóc sau hoàn toàn mới giúp điều chỉnh trước tải từ 15% đến 30% so với giảm xóc của dòng  tiêu chuẩn trên Touring cũ, với một nút điều chỉnh duy nhất để điều chỉnh thủy lực trước tải. Giảm xóc trước nổi bật với công nghệ Showa® SDBV ™ lấy cảm hứng từ giảm xóc cho các xe đua hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác êm ái hơn.

Giá bán của mẫu Harley-Davidson Road King 2017 từ 1,098 tỷ đồng, trong khi bản đắt nhất có giá 1,129 tỷ đồng.