Thực trạng tình hình giao thông khu vực từ quận Thủ Đức về quận 1 và ngược lại qua đại lộ Phạm Văn Đồng bị ùn tắc nghiêm trọng và giờ cao điểm, ngày 23/4 Sở GT-VT TP.HCM cho phép phương tiện xe máy lưu thông vào một phần làn đường dành cho ô tô (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp đến đường số 38, quận Thủ Đức) trong khung giờ cao điểm từ 6h-8h và 16h-19h.

Tuy nhiên, dù chưa đến giờ cao điểm nhưng xe máy vẫn chạy lấn làn và chiếm gần hơn nửa phần đường dành riêng cho ô tô. Theo ghi nhận, mặc dù 2 làn đường dành cho xe máy thông thoáng nhưng nhiều người đi xe máy thiếu ý thức vẫn cố tràn sang phần đường ô tô để di chuyển cho thoải mái.

Ngoài ra không chỉ đại lộ triệu USD mang tên Phạm Văn Đồng, quốc lộ 13 qua cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) cũng bị xe máy ngang nhiên chiếm hết đường của ô tô, chạy với tốc độ cao, bất chấp nguy hiểm.

Sau đây là những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được.

img

Clip: Xe máy dành đường của ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng. Thực hiện: Tứ Quý.


Cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) bị xe máy chiếm một làn đường ô tô dù chưa phải là giờ cao điểm.

Cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) bị xe máy chiếm một làn đường ô tô dù chưa phải là giờ cao điểm.


Bất chấp nguy hiểm một số người đi xe máy hiên ngang đi giữa làn đường dù ô tô đang chạy phía sau với tốc độ cao.

Bất chấp nguy hiểm một số người đi xe máy hiên ngang đi giữa làn đường dù ô tô đang chạy phía sau với tốc độ cao.


Đại lộ Phạm Văn Đồng hướng về quận Thủ Đức thời điểm mới 16h, làn đường xe máy rất thông thoáng nhưng xe máy vẫn chạy vào làn dành cho ô tô.

Đại lộ Phạm Văn Đồng hướng về quận Thủ Đức thời điểm mới 16h, làn đường xe máy rất thông thoáng nhưng xe máy vẫn chạy vào làn dành cho ô tô.


Mặc dù chỉ cho phép chạy một làn của phần đường ô tô nhưng xe máy vô tư giàn hàng 3, chiếm đường.

Mặc dù chỉ cho phép chạy một làn của phần đường ô tô nhưng xe máy vô tư giàn hàng 3, chiếm đường.


Có thể thấy nhiều người đi xe máy không thèm đi phần đường dành cho phương tiện của mình, chỉ thích đi phần đường ô tô vì rộng, di chuyển thoải mái.

Có thể thấy nhiều người đi xe máy không thèm đi phần đường dành cho phương tiện của mình, chỉ thích đi phần đường ô tô vì rộng, di chuyển thoải mái.


Một ô tô đang lưu thông đúng phần đường dành nhưng bị xe máy bao quanh chiếm đường nên di chuyển chậm hơn so với tốc độ quy định.

Một ô tô đang lưu thông đúng phần đường dành nhưng bị xe máy bao quanh chiếm đường nên di chuyển chậm hơn so với tốc độ quy định.


Từ cầu Bình Lợi về tới ngã tư Cá sấu Hoa Cà (quận Thủ Đức) gần như làn đường dành cho ô tô luôn chật kín xe máy.

Từ cầu Bình Lợi về tới ngã tư Cá sấu Hoa Cà (quận Thủ Đức) gần như làn đường dành cho ô tô luôn chật kín xe máy.


Xe máy chiếm 2 trong số 4 làn của phần đường ô tô mặc dù thời điểm này làn xe máy không bị kẹt xe.

Xe máy chiếm 2 trong số 4 làn của phần đường ô tô mặc dù thời điểm này làn xe máy không bị kẹt xe.


Ô tô và xe máy chạy lộn xộn, không theo làn đường trên đại lộ đẹp nhất Sài Gòn.

Ô tô và xe máy chạy lộn xộn, không theo làn đường trên đại lộ đẹp nhất Sài Gòn.


Tuy chỉ cho chạy vào một làn của phần đường ô tô nhưng xe máy gần như chạy lấn thêm 2-3 làn nữa.

Tuy chỉ cho chạy vào một làn của phần đường ô tô nhưng xe máy gần như chạy lấn thêm 2-3 làn nữa.


Sau khi bị xe máy chiếm thêm 2 làn nữa, ô tô di chuyển trên đại lộ chỉ còn 2 làn nên thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm.

Sau khi bị xe máy chiếm thêm 2 làn nữa, ô tô di chuyển trên đại lộ chỉ còn 2 làn nên thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm.


Nhiều xe máy chạy sát làn đường cùng với ô tô bất chấp nguy hiểm.

Nhiều xe máy chạy sát làn đường cùng với ô tô bất chấp nguy hiểm.


Phần đường ô tô gần khu vực ngã tư Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) luôn chật kín phương tiện xe máy vào mỗi ngày.

Phần đường ô tô gần khu vực ngã tư Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) luôn chật kín phương tiện xe máy vào mỗi ngày.


Phần đường ô tô có nhiều xe máy hơn phần đường dành cho xe máy.

Phần đường ô tô có nhiều xe máy hơn phần đường dành cho xe máy.


Nhiều người cho rằng ở Sài Gòn số lượng xe máy nhiều hơn ô tô nên cần có sự phân luồng, điều tiết hợp lý để tránh tình trạng ùn tắc và tai nạn khi ô tô và xe máy chạy chung phần đường.

Nhiều người cho rằng ở Sài Gòn số lượng xe máy nhiều hơn ô tô nên cần có sự phân luồng, điều tiết hợp lý để tránh tình trạng ùn tắc và tai nạn khi ô tô và xe máy chạy chung phần đường.

Theo Kênh 14/Trí Thức Trẻ