Cụ thể, 775.000 chiếc Ford Explorer bán ra trong giai đoạn 2013 tới 2016 có thể gặp lỗi khớp bi trục chéo gây ảnh hưởng tới khả năng vận hành, thậm chí là hỏng hóc điểm nối của hệ thống treo phía sau. Ford cho biết những xe lỗi sẽ gặp tình trạng gây tiếng ồn lẻng kẻng phía sau và người lái có thể cảm nhận thấy xe đánh lái không chính xác so với thao tác của mình (do trục sau không khớp), qua đó gia tăng khả năng gặp tai nạn.

Hàng loạt xe Ford Explorer tại Việt Nam có thể dính triệu hồi bởi lỗi kỹ thuật quan trọng này - Ảnh 1.

Vẫn theo Ford, Ford Explorer lưu hành ở các thị trường nóng ẩm dễ gây ăn mòn linh kiện chịu ảnh hưởng rõ rệt hơn cả. Tại Bắc Mỹ đã có 6 trường hợp người dùng bị thương vì vấn đề này với tổng 676.152 xe triệu hồi trong khu vực, tiếp đến là 59.935 xe tại Trung Quốc và 38.609 xe rải rác trên toàn cầu.

Ford sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ xe toàn cầu từ 23/8 tới, các đại lý chính hãng cũng như nhượng quyền sẽ phụ trách kiểm tra và thay thế miễn phí linh kiện nếu phát hiện hỏng hóc. Ford cũng sẽ cung cấp bảng khảo sát độ hài lòng và trải nghiệm chủ xe trong đợt triệu hồi này.

Hàng loạt xe Ford Explorer tại Việt Nam có thể dính triệu hồi bởi lỗi kỹ thuật quan trọng này - Ảnh 2.

Đây không phải lần đầu tiên Ford chỉ đích danh Explorer để triệu hồi cũng vì lý do trên khi vào tháng 11 năm ngoái xấp xỉ 350.000 xe tại Mỹ và 25.200 xe tại Canada cũng đã được triệu hồi.

Ngoài số xe Ford Explorer nói trên, Ford cũng triệu hồi gần 41.000 xe Lincoln Aviator chạy động cơ xăng 3.0L có khả năng lỗi dây nối ắc quy có nguy cơ làm xe chập điện hoặc thậm chí là cháy nổ. Gần 35.000 chiếc Ford F-350 chạy động cơ 6.7L cũng được triệu hồi vì mối hàn lỗi.

Tham khảo: Carscoops

Hàng loạt xe Ford Explorer tại Việt Nam có thể dính triệu hồi bởi lỗi kỹ thuật quan trọng này - Ảnh 3.