Yamaha XSR900 2016 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam tại triển lãm mô tô xe máy diễn ra vào đầu tháng 4/2016, tuy nhiên, xe thuộc diện trưng bày cho khách tham quan chiêm ngưỡng. Chiếc XSR900 2016 khi đó được Yamaha Việt Nam đưa về nước không được gắn bình ắc-quy và các khách hàng tham quan chỉ được ngắm xác xe, mà ko nghe được tiếng máy nổ hay chiêm ngưỡng đồng hồ hiển thị cùng 19 bóng LED đẹp mắt của đèn hậu.

Yamaha XSR900 2016 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam tại triển lãm mô tô xe máy diễn ra vào đầu tháng 4/2016, tuy nhiên, xe thuộc diện trưng bày cho khách tham quan chiêm ngưỡng. Chiếc XSR900 2016 khi đó được Yamaha Việt Nam đưa về nước không được gắn bình ắc-quy và các khách hàng tham quan chỉ được ngắm xác xe, mà ko nghe được tiếng máy nổ hay chiêm ngưỡng đồng hồ hiển thị cùng 19 bóng LED đẹp mắt của đèn hậu.


Một số khách tham quan khi hỏi đại diện Yamaha Việt Nam về việc có phân phối chính hãng mẫu xe Café Racer của MT-09 hay không, đều nhận được câu trả lời chưa có thông báo nhập khẩu chính hãng. Ngay sau đó, các khách hàng tìm kiếm đến các công ty nhập khẩu tư nhân.

Một số khách tham quan khi hỏi đại diện Yamaha Việt Nam về việc có phân phối chính hãng mẫu xe Café Racer của MT-09 hay không, đều nhận được câu trả lời chưa có thông báo nhập khẩu chính hãng. Ngay sau đó, các khách hàng tìm kiếm đến các công ty nhập khẩu tư nhân.


Những chiếc Yamaha XSR900 2016 đầu tiên được đưa về nước nhằm thỏa lòng mong đợi của các biker Việt thuộc sở hữu của đơn vị New Sol.

Những chiếc Yamaha XSR900 2016 đầu tiên được đưa về nước nhằm thỏa lòng mong đợi của các biker Việt thuộc sở hữu của đơn vị New Sol.


Ngay khi xuất hiện tại công ty nhập khẩu tư nhân, một chiếc Yamaha XSR900 2016 đã được đập hộp ngay tại chỗ với mức giá khoảng 390 triệu Đồng. Xe sở hữu các kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.075 mm, rộng 815 mm và cao 1.135 mm. Xe có trọng lượng vào khoảng 195 kg.

Ngay khi xuất hiện tại công ty nhập khẩu tư nhân, một chiếc Yamaha XSR900 2016 đã được "đập hộp" ngay tại chỗ với mức giá khoảng 390 triệu Đồng. Xe sở hữu các kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.075 mm, rộng 815 mm và cao 1.135 mm. Xe có trọng lượng vào khoảng 195 kg.


Dựa trên thiết kế của chiếc nakedbike Yamaha MT-09, hãng dộ Roland Sands nổi tiếng đã mang đến cho XSR900 ngoại hình theo phong cách Café Racer đầy lãng tử. Chiếc xe ra mắt lần đầu tại triển lãm SEMA 2015, nhanh chóng nhận được nhiều sự đón nhận của các biker trên thế giới.

Dựa trên thiết kế của chiếc nakedbike Yamaha MT-09, hãng dộ Roland Sands nổi tiếng đã mang đến cho XSR900 ngoại hình theo phong cách Café Racer đầy lãng tử. Chiếc xe ra mắt lần đầu tại triển lãm SEMA 2015, nhanh chóng nhận được nhiều sự đón nhận của các biker trên thế giới.


XSR900 sở hữu những đường nét thiết kế độc đáo và phá cách với các chi tiết cổ điển như đèn pha và đồng hồ dạng tròn hay bình xăng giọt nước.

XSR900 sở hữu những đường nét thiết kế độc đáo và phá cách với các chi tiết cổ điển như đèn pha và đồng hồ dạng tròn hay bình xăng giọt nước.


Đèn pha tròn cổ điển quen thuộc trong phong cách Café Racer, tuy nhiên bên trong lại được trang bị đôi mắt hiện đại của công nghệ đèn LED.

Đèn pha tròn cổ điển quen thuộc trong phong cách Café Racer, tuy nhiên bên trong lại được trang bị "đôi mắt" hiện đại của công nghệ đèn LED.


Đồng hồ hiển thị trên XSR900 cũng sử dụng công nghệ LED cho ánh sáng trắng, ngoài ra, cách thiết kế cũng khá cổ điển với dạng tròn. Đồng hồ này mang đến sự lạ mắt cho người xem khi được đặt lệch về phía bên phải, chứ không nằm chính giữa như thường thấy.

Đồng hồ hiển thị trên XSR900 cũng sử dụng công nghệ LED cho ánh sáng trắng, ngoài ra, cách thiết kế cũng khá cổ điển với dạng tròn. Đồng hồ này mang đến sự lạ mắt cho người xem khi được đặt lệch về phía bên phải, chứ không nằm chính giữa như thường thấy.


Phía trên bình xăng dòng chữ XSR được khắc nổi đẹp mắt.

Phía trên bình xăng dòng chữ XSR được khắc nổi đẹp mắt.


Yên xe kết hợp hai tông màu, đen cho ghế người lái đi kèm là viền hai bên màu đỏ mận và chỗ ngồi dành cho người thứ hai được khoác màu đỏ mận toàn thân.

Yên xe kết hợp hai tông màu, đen cho ghế người lái đi kèm là viền hai bên màu đỏ mận và chỗ ngồi dành cho người thứ hai được khoác màu đỏ mận toàn thân.


Phần nối giữa đèn hậu và pát gắn biển số được thiết kế đẹp mắt.

Phần nối giữa đèn hậu và pát gắn biển số được thiết kế đẹp mắt.


Những người sở hữu Yamaha XSR900 có thể dễ dàng trang bị thêm hai thùng đồ phía sau cho các hành trình dài. Trong đó, với màu sơn xám của xe, chủ nhân có thể mua cặp thùng Givi bằng nhôm có giá 22 triệu Đồng/cặp.

Những người sở hữu Yamaha XSR900 có thể dễ dàng trang bị thêm hai thùng đồ phía sau cho các hành trình dài. Trong đó, với màu sơn xám của xe, chủ nhân có thể mua cặp thùng Givi bằng nhôm có giá 22 triệu Đồng/cặp.


Điểm nhấn trong phong cách thiết kế của Yamaha XSR900 là cụm đèn hậu đầy ma mị với 19 bóng đèn LED nhỏ được sắp đặt gọn gàng, các bóng này mang màu đỏ.

Điểm nhấn trong phong cách thiết kế của Yamaha XSR900 là cụm đèn hậu đầy ma mị với 19 bóng đèn LED nhỏ được sắp đặt gọn gàng, các bóng này mang màu đỏ.


Yamaha XSR900 2016 đầu tiên cập bến Việt Nam có xuất xứ từ thị trường Châu Âu.

Yamaha XSR900 2016 đầu tiên cập bến Việt Nam có xuất xứ từ thị trường Châu Âu.


Ổ khóa yên nằm dưới vè chắn bùn được trang bị thêm nắp che đậy khá tiện lợi. Phần yên của Yamaha XSR900 được tháo rời hoàn toàn, trong đó phía dưới yên là đầu cắm dùng để kết nối máy tính khi cần xóa lỗi.

Ổ khóa yên nằm dưới vè chắn bùn được trang bị thêm nắp che đậy khá tiện lợi. Phần yên của Yamaha XSR900 được tháo rời hoàn toàn, trong đó phía dưới yên là đầu cắm dùng để kết nối máy tính khi cần xóa lỗi.


Yamaha XSR900 sở hữu khối động cơ Crossplane, 3 xi-lanh, dung tích 847 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

Yamaha XSR900 sở hữu khối động cơ Crossplane, 3 xi-lanh, dung tích 847 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.


Yamaha XSR900 sử dụng phuộc trước hành trình ngược của USD có đường kính 137 mm, đi kèm cặp phanh đĩa cỡ lớn 298 mm.

Yamaha XSR900 sử dụng phuộc trước hành trình ngược của USD có đường kính 137 mm, đi kèm cặp phanh đĩa cỡ lớn 298 mm.


Giảm xóc monoshock hành trình 130 mm phía sau đi cùng là đĩa đơn đường kính 245 mm.

Giảm xóc monoshock hành trình 130 mm phía sau đi cùng là đĩa đơn đường kính 245 mm.


Các trang bị an toàn trên Yamaha XSR900 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát bướm ga Ride by Wire, hệ thống kiểm soát độ bám đường và giảm xóc có thể điều chỉnh nhằm phù hợp các cung đường khác nhau.

Các trang bị an toàn trên Yamaha XSR900 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát bướm ga Ride by Wire, hệ thống kiểm soát độ bám đường và giảm xóc có thể điều chỉnh nhằm phù hợp các cung đường khác nhau.


Bình xăng trên Yamaha XSR900 có dung tích 14 lít.

Bình xăng trên Yamaha XSR900 có dung tích 14 lít.


Sau hai chiếc đầu tiên mang ngoại thất màu bạc xuất hiện, đợt hàng thứ 2 sẽ còn có màu xanh và đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản kỷ niệm 60 năm với dàn áo khoác tông màu vàng-đen cá tính.

Sau hai chiếc đầu tiên mang ngoại thất màu bạc xuất hiện, đợt hàng thứ 2 sẽ còn có màu xanh và đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản kỷ niệm 60 năm với dàn áo khoác tông màu vàng-đen cá tính.