Tại khu vực Hà Nội, giá xe Lead 2021 phiên bản tiêu chuẩn là 39,5 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với tuần trước. Phiên bản cao cấp (Smartkey) có giá 42,4 triệu đồng, giảm 200.000 đồng.

Mức giá xe Lead ở khu vực Hà Nội thấp hơn từ 100.000 - 300.000 đồng so với khu vực TP Hồ Chí Minh.

Mặc dù giá bán đang được các đại lý giảm giá nhẹ trong đợt ưu đãi ngắn hạn cuối năm nhằm thu hút khách, nhưng mức này vẫn cao hơn giá niêm yết của hãng từ 1-2 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Điểm tích cực là giá Honda Lead mới có dấu hiệu ổn định, ít có tính trạng kê giá quá cao so với các mẫu xe tay ga cao cấp khác.

Hàng hot Honda Lead đảo chiều giảm giá cận Tết, Air Blade bán rẻ 1 triệu đồng - Ảnh 1.

Honda Lead là mẫu xe tay ga ăn khách tại Việt Nam.

Là mẫu xe ga ăn khách nhất nhì thị trường Việt, Honda Lead 2021 sở hữu thiết kế nữ tính, kèm trang bị như khóa thông minh Smartkey có tích hợp hệ thống định vị và chống trộm, cốp đựng đồ với dung tích lên tới 37L, móc treo cỡ lớn cùng hộc đựng đồ ở phía trước khá tiện lợi.

Bên cạnh Honda Lead, nhiều mẫu xe tay ga, xe côn cũng được ưu đãi khá đậm tay để "vợt" khách. Đơn cử như Honda Air Blade đang được giảm một triệu đồng trực tiếp trên giá xe.

Sau khi áp dụng, giá bán khởi điểm của Air Blade phiên bản 125 tiêu chuẩn chỉ còn 40,2 triệu đồng, phiên bản 125 đặc biệt có giá mới là 41,4 triệu đồng.

Exciter 150 cũng đã được Yamaha Việt Nam áp dụng ưu đãi tặng 5 triệu đồng cho khách hàng khi mua xe. Với ưu đãi này, giá bán của Exciter 150 ở mức 42-44 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda Vision cũng được áp dụng khuyến mại, giá bán hiện tại dao động từ 29,9-34,49 triệu đồng/chiếc.

Hàng hot Honda Lead đảo chiều giảm giá cận Tết, Air Blade bán rẻ 1 triệu đồng - Ảnh 2.

Xe côn Yamaha Exciter 155 VVA.

Tuy nhiên, một số mẫu xe càng khan hiếm hàng lại càng "hot". Cụ thể, mẫu xe Honda SH 2019 hiện có đại lý bán chênh lệch lên đến hàng chục triệu đồng. Dù vậy nhưng mẫu xe này không còn số lượng nhiều.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều mẫu xe không thể ra mắt đúng dự kiến khiến cho thị trường xe máy Việt giảm mạnh lượng tiêu thụ. Trong quý 4, mặc dù là cao điểm tiêu thụ nhưng doanh số bán ra của 5 thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam chỉ đạt 784.878 xe đến tay khách hàng.

Cộng dồn năm 2020, có 2.712.615 xe máy được bán ra, giảm 16,66% so với năm 2019.