Chiếc Maserati GranTurismo trong bộ áo xanh dương xuất hiện trên phố Sài Gòn thuộc phiên bản S khá hiếm tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva vào năm 2007, Maserati GranTurismo từng khiến nhiều khách hàng ngạc nhiên khi có thiết kế lạ mắt, nắp ca-pô kéo dài trong khi đuôi xe được ép lại ngắn gọn, giúp gợi nhớ đến siêu xe mạnh mẽ Ferrari 599 GTB.

Một năm sau đó, cũng tại triển lãm Geneva, Thuỵ Sĩ, hãng xe đến từ Ý cho ra mắt phiên bản S với thay đổi lớn nhất là động cơ được tăng dung tích lên 4.7L và công suất tối đa đạt 434 mã lực.

Tại Sài Gòn, một chiếc Maserati GranTurismo S trong bộ áo xanh dương mang biển kiểm soát khá đẹp.

Điểm dễ nhận biết ở phiên bản Sport là hai hốc gió trước được mở rộng có thiết kế lạ mắt, đèn pha và cản sau cải tiến cùng ống xả đơn cỡ lớn được phủ carbon thay cho ống xả kép trên Maserati GranTurismo tiêu chuẩn. Ngoài ra, cánh gió bên hông bằng sợi carbon cũng là điểm nhấn trên thiết kế của phiên bản này.

Ngoài biển kiểm soát "số đẹp", chiếc xe thể thao này còn được chủ nhân cho "lên đời" một số chi tiết từ bộ áo của phiên bản Sport ra mắt vào năm 2012.

Dễ dàng nhận ra xe được lên đời với cản sau có thiết kế của Maserati GranTurismo S thế hệ cũ và ống xả hình oval không được phủ chất liệu sợi carbon cao cấp.

Thay cho la-zăng hợp kim nhôm 5 chấu kép 20 inch như trên bản Sport, chiếc Maserati GranTurismo S sử dụng la-zăng 7 chấu đơn với kiểu thiết kế theo hình logo cây đinh ba ấn tượng.

Cụm đèn trước bao gồm đèn LED định vị và đèn pha projector.

Vẫn sử dụng khối động cơ V8 như trên phiên bản tiêu chuẩn nhưng Maserati GranTurismo S có công suất tối đa tăng 35 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại đạt 490 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút.

Kết hợp hộp số sàn 6 cấp bán tự động, xe tăng tốc từ 0-100 km/h sau khoảng 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 285 km/h.