Mặc dù vấn đề ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ xe đã xuất xưởng, nhưng chỉ một phần trăm trong số đó được cho là thực sự có lỗ. Cụ thể, những chiếc X7 xDrive40i được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2019-2022, xDrive50i và X7 M50i sẽ đều nằm trong đợt triệu hồi này.

Hàng ghế thứ ba trong BMW X7 có thể bị lật lại khi gặp tai nạn - Ảnh 1.

Vấn đề được chú ý lần đầu vào hồi tháng 2/2022, khi BMW phát hiện ra một chiếc ghế có thể không được sản xuất đúng cách. Trên thực tế, nhà cung cấp đã nhận thấy rằng một lò xo nén giúp khóa phần tựa lưng tại chỗ đã bị thiếu khi họ chuẩn bị ghế cho chuyến hàng.

Hãng xe hơi đến từ Đức đã xem xét hồ sơ sản xuất và hình ảnh được chụp trong quá trình lắp ráp ghế; cũng như các hồ sơ chứa các phép đo điện mà việc gập và mở ghế được ghi lại trong quá trình thử nghiệm cuối dây chuyền.

Hàng ghế thứ ba trong BMW X7 có thể bị lật lại khi gặp tai nạn - Ảnh 2.

Tuy nhiên, điều đó vẫn là chưa đủ, thương hiệu xe ô tô hạng sang hàng đầu thế giới đã tiến hành một cuộc kiểm tra thực tế: Tất cả những chiếc xe có sẵn đều được kiểm tra xem có thiếu lò xo hay không. Sau đó, phía công ty phát hiện ra rằng một số ghế không có lò xo nén được định hình thích hợp hoặc bị thiếu hoàn toàn.

Cuối cùng, vào ngày 31/8, BMW đã quyết định tiến hành một đợt triệu hồi tự nguyện với lý do lò xo bị thiếu hoặc bị lệch có thể khiến hàng ghế thứ ba trên X7 bị gập lại trong một vụ tai nạn, làm tăng nguy cơ chấn thương.

Hàng ghế thứ ba trong BMW X7 có thể bị lật lại khi gặp tai nạn - Ảnh 3.

May mắn thay, BMW chưa ghi nhận về bất kỳ thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, để ngăn chặn bất kỳ điều tồi tệ nào xảy ra, nhà sản xuất ô tô sẽ liên hệ với các chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 31/10 để yêu cầu họ đến đại lý lắp đặt lò xo bị thiếu hoặc sửa lò xo bị lệch./.