Chiều 5/5, kênh Youtube GoGo TV đăng tải video "Vấn đề của GoGo TV và VinFast" (sau đây gọi là video số 2) nói về vụ việc lùm xùm giữa ông Trần Văn Hoàng và VinFast. Đây là lần đầu tiên Hoàng lên tiếng sau khi VinFast khẳng định đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an và video khởi nguồn vụ việc (sau đây gọi là video số 1) đã biến mất trên kênh GoGo TV. Chính Hoàng đã thừa nhận gỡ video này.  

GoGo TV tung clip, lần đầu lên tiếng về vụ lùm xùm với VinFast - Ảnh 1.

Chỉ sau 1 tiếng đăng tải, video số 2 đã nhận được rất nhiều quan tâm của cộng đồng. Ảnh chụp màn hình.

Trong video số 2, ông Trần Văn Hoàng cho biết, chiếc xe được mua từ đầu tháng 1/2021 và trong quá trình sử dụng gặp một số lỗi như đã nhắc đến trong video số 1.

Ông Hoàng khẳng định rằng video số 1 được đăng tải ngày 28/4. Đến 29/4, ông Trần Văn Hoàng kể đã "làm việc trên tinh thần thiện chí, cầu tiến với bên VinFast, đồng thời để chiếc xe VinFast Lux A2.0 màu trắng biển số 66A-139.45 ở đó từ trưa đến chiều tối". "Sau đó có một biên bản không đúng như sự thật trong clip nên tôi đã không ký kết", ông Hoàng cho biết. 

Sau sự việc trên, ông Trần Văn Hoàng nói đã được 40-50 luật sư liên lạc qua điện thoại với mong muốn đứng về phía Gogo TV trước đơn tố cáo của VinFast, nhưng ông đã chủ động tìm đến công ty luật có địa chỉ đăng ký ở TP. HCM.

GoGo TV tung clip, lần đầu lên tiếng về vụ lùm xùm với VinFast - Ảnh 2.

Ông Trần Văn Hoàng (ngoài cùng bên trái) và người được giới thiệu là luật sư Lê Ngọc Luân (kế bên). Ảnh chụp màn hình.

"Hoàng có đến công ty luật trình bày sự việc và mong nhận được tư vấn về mặt pháp lý. Các luật sư đã tìm hiểu và xem qua clip. Hoàng đã thể hiện cách ứng xử, theo quan điểm của luật sư là rất văn minh và đúng pháp luật", người xưng danh là luật sư trong video số 2 nói. "Chúng tôi nhận lời trợ giúp pháp lý và hy vọng hai bên tìm được tiếng nói chung, không ảnh hưởng tiêu cực tới bên nào".

"Hoàng có kể lý do vì sao không chọn mẫu xe khác đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Hoàng mới biết lái xe, có bao nhiêu tiền kiếm được cộng với số tiền gia đình cho một ít đã tìm đến đại lý VinFast để chạy thử xe rồi mua ủng hộ. Sau quá trình sử dụng thì gặp những sự cố như thế và làm clip phản ánh với hy vọng VinFast sẽ khắc phục những lỗi đó theo ý kiến của bản thân, không có bất cứ mục đích nào khác", người được cho là luật sư nói trong video số 2.

Sau khi tìm hiểu, số điện thoại đăng ký hiện tại của công ty luật nhắc tới trong video số 2 không thể liên lạc. 

GoGo TV tung clip, lần đầu lên tiếng về vụ lùm xùm với VinFast - Ảnh 3.

Hình ảnh trong video số 1 đã bị gỡ trên kênh GoGo TV.

Cũng trong video số 2, ông Trần Văn Hoàng khẳng định mục đích làm clip với mong muốn VinFast xem được để cho ra những sản phẩm tiếp theo không còn lỗi, khắc phục được những vấn đề hiện tại để có được sản phẩm tốt hơn, nhiều người tin dùng hơn, nhưng không nhận được sự cầu tiến của VinFast mà chỉ nhận được đơn tố cáo tới cơ quan công an. Ông Hoàng hy vọng sự việc sẽ kết thúc sớm nhất có thể.

Trước đó, vào chiều 2/5, VinFast Vietnam - fanpage chính thức VinFast - đăng tải thông tin phản hồi về trường hợp của ông Trần Văn Hoàng, thông báo "đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an".

GoGo TV tung clip, lần đầu lên tiếng về vụ lùm xùm với VinFast - Ảnh 4.

Reuters đưa tin cho hay VinFast cũng sẽ có hành động tương tự tại Mỹ nếu gặp một trường hợp tương tự, đồng thời cho biết đã liên hệ tới VinFast nhưng hãng xe Việt từ chối cho biết họ báo cáo vụ việc tới cơ quan cảnh sát nào. Một cán bộ trả lời điện thoại tại trụ sở Công an TP.HCM cho biết không biết gì về vụ việc.

GoGo TV tung clip, lần đầu lên tiếng về vụ lùm xùm với VinFast - Ảnh 5.

Giây phút nhận xe VinFast Lux A2.0 của Trần Văn Hoàng. Ảnh: FBNV.

GoGo TV tung clip, lần đầu lên tiếng về vụ lùm xùm với VinFast - Ảnh 6.