GM tự tin rằng phần lớn (hoặc thậm chí là tất cả) xe Cadillac bán ra trên thế giới sau 10 năm sẽ là xe điện – một mục tiêu khó tin khi trước đó các mẫu xe đình đám của họ đều không ít thì nhiều sở hữu khả năng… uống xăng như nước lã, chẳng hạn Escalade. 

Đương nhiên, đi kèm thay đổi này sẽ là tiêu chuẩn đại lý tương ứng vô cùng gắt gao, đặc biệt là ở mảng cơ sở hạ tầng (đi kèm trạm sạc điện) và tay nghề bảo dưỡng, sửa chữa.

Góc được ăn cả, ngã về 0: GM trả hẳn nửa triệu USD để các đại lý ngừng bán xe Cadillac hoặc phải nghe theo họ - Ảnh 1.

Cadillac Lyriq

Nhận thấy điều này, GM đã quyết định hỗ trợ các đại lý còn đang băn khoăn chuyện "đi hay ở" với hướng đi mới của Cadillac. Theo Motor Trend, họ sẽ chi trả tiền đền bù cho các đại lý của mình với số tiền từ 300.000 tới 500.000 USD để ngừng bán xe Cadillac nếu họ muốn. Lãnh đạo các đại lý sẽ có thời gian tới cuối tháng 11 để đưa ra quyết định bởi sau đó GM/Cadillac sẽ thực hiện nâng cấp đại lý hàng loạt.

Sau khi đầu tư 2 tỉ USD chỉ dành riêng cho 2 dự án xe điện Lyriq và Celestiq (đều từ Cadillac), GM vẫn muốn chơi lớn hơn nữa với hơn 27 tỉ USD cho 2 mảng xe điện và tự lái chỉ trong 5 năm kế tiếp. 

Hơn 30 mẫu xe điện sẽ được ra mắt dồn dập tới từ 5 thương hiệu bởi Cadillac, GMC, Chevrolet và Buick trong đó dự kiến 2 phần 3 dành cho thị trường Bắc Mỹ. Một số dòng tên đã lộ mặt từ trước bao gồm bán tải GMC Hummer EV và Chevrolet Bolt SUV.

Tham khảo: Automotive News, Motor Trend

Góc được ăn cả, ngã về 0: GM trả hẳn nửa triệu USD để các đại lý ngừng bán xe Cadillac hoặc phải nghe theo họ - Ảnh 2.