Theo nghiên cứu của Kelley Blue Book, 92% thế hệ Z khẳng định đã sở hữu xe hoặc chắc chắn sẽ mua xe trong tương lai mặc dù vẫn rất ưa chuộng sử dụng các dịch vụ gọi xe như Uber hay Lyft. Trong đó, dòng xe được lứa tuổi này quan tâm nhiều nhất là SUV/Crossover đô thị cỡ nhỏ.

"Phần đông người tiêu dùng tại Mỹ muốn sở hữu cho riêng mình một chiếc SUV và thế hệ Z không nằm ngoài số đó", nhà phân tích doanh số của Ford Erich Merkle chia sẻ. "Với ngày càng nhiều dòng xe xuất hiện trong phân khúc này chẳng hạn như Ford EcoSport, đây hứa hẹn sẽ là hạng mục được chọn làm xe mua đầu tiên nhiều nhất của phần đông tầng lớp giới trẻ hiện nay".

Tỉ lệ khách hàng trẻ thuộc thế hệ Z mua SUV đô thị cỡ nhỏ đã tăng hơn 500% chỉ trong vòng 4 năm qua tại Mỹ. Trong năm 2017, 11,3% khách hàng có độ tuổi từ 18 tới 24 tại Mỹ chọn xe ở phân khúc đô thị cỡ nhỏ thay vì cỡ trung/lớn, con số này vào 5 năm trước chỉ là 2%.

Với những ưu điểm đặc trưng của dòng SUV đi kèm yếu tố nhỏ gọn, thích hợp cho lưu thông trong các khu vực đô thị đông đúc, SUV cỡ nhỏ hứa hẹn sẽ trở thành một trong những phân khúc nóng nhất trên thị trường toàn cầu trong những năm tới. Nhìn rộng hơn, xe SUV đang dần soán ngôi sedan trở thành ông vua doanh số toàn cầu – viễn cảnh có thể xảy ra ngay trong vòng 5 năm tới đây.

Tham khảo: Ford