Cuối đường A22, ngay gần quê nhà Modena của nhãn hiệu siêu xe Ferrari, là thị trấn Campogalliano. Đây từng là trung tâm sản xuất siêu xe của nhãn hiệu Bugatti đến từ Pháp.

Cuối đường A22, ngay gần quê nhà Modena của nhãn hiệu siêu xe Ferrari, là thị trấn Campogalliano. Đây từng là trung tâm sản xuất siêu xe của nhãn hiệu Bugatti đến từ Pháp.


Tuy nhiên, nhà máy này đã bị bỏ hoang hơn 20 năm nay và rơi vào tình trạng xuống cấp.

Tuy nhiên, nhà máy này đã bị bỏ hoang hơn 20 năm nay và rơi vào tình trạng xuống cấp.


Vào năm 1992, nhà doanh nghiệp người Ý, ông Romano Artioli, từng là chủ sở hữu của hai nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng Bugatti và Lotus, nộp đơn xin phá sản. Phải đến hơn 6 năm sau, nhãn hiệu siêu xe Bugatti mới được hồi sinh dưới bàn tay của tập đoàn Volkswagen.

Vào năm 1992, nhà doanh nghiệp người Ý, ông Romano Artioli, từng là chủ sở hữu của hai nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng Bugatti và Lotus, nộp đơn xin phá sản. Phải đến hơn 6 năm sau, nhãn hiệu siêu xe Bugatti mới được hồi sinh dưới bàn tay của tập đoàn Volkswagen.


Vào năm 1998, tập đoàn Volkswagen đã vực dậy nhãn hiệu siêu xe huyền thoại rồi chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất đến Pháp. Mãi đến năm 2005, những chiếc Bugatti đầu tiên dưới thời tập đoàn Volkswagen mới xuất xưởng, đó là ông hoàng tốc độ Veyron.

Vào năm 1998, tập đoàn Volkswagen đã vực dậy nhãn hiệu siêu xe huyền thoại rồi chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất đến Pháp. Mãi đến năm 2005, những chiếc Bugatti đầu tiên dưới thời tập đoàn Volkswagen mới xuất xưởng, đó là "ông hoàng tốc độ" Veyron.


Hình ảnh hoang toàn của nhà máy tại Campogalliano khiến nhiều người nhớ lại thời kỳ đen tối nhất trong quá trình phát triển của nhãn hiệu Bugatti vào đầu thập niên 90.

Hình ảnh hoang toàn của nhà máy tại Campogalliano khiến nhiều người nhớ lại thời kỳ đen tối nhất trong quá trình phát triển của nhãn hiệu Bugatti vào đầu thập niên '90.


Chiếc siêu xe Bugatti cuối cùng xuất xưởng tại nhà máy này là EB110.

Chiếc siêu xe Bugatti cuối cùng xuất xưởng tại nhà máy này là EB110.


Đây là tầng trệt của nhà máy Bugatti bỏ hoang tại Campogalliano. Căn phòng với đồ đạc vứt bừa bộn trên sàn nhà này từng là trung tâm thiết kế và sáng tạo của nhãn hiệu Bugatti.

Đây là tầng trệt của nhà máy Bugatti bỏ hoang tại Campogalliano. Căn phòng với đồ đạc vứt bừa bộn trên sàn nhà này từng là trung tâm thiết kế và sáng tạo của nhãn hiệu Bugatti.


Tiếp đến là một sảnh rất lớn từng là nơi thử nghiệm động cơ của nhà máy Bugatti, phòng riêng dành cho giám đốc điều hành, phòng lắp ráp và phòng ăn trưa của nhân viên.

Tiếp đến là một sảnh rất lớn từng là nơi thử nghiệm động cơ của nhà máy Bugatti, phòng riêng dành cho giám đốc điều hành, phòng lắp ráp và phòng ăn trưa của nhân viên.


Bên cạnh đó là cổng nguyên bản từng là một phần của nhà máy Bugatti đầu tiên của Bugatti hoạt động vào năm 1909.

Bên cạnh đó là cổng nguyên bản từng là một phần của nhà máy Bugatti đầu tiên của Bugatti hoạt động vào năm 1909.


Tuy bị bỏ hoang nhưng nhà máy của Bugatti ở Campogalliano vẫn có bảo vệ. Ông Ezio Pavesi là bảo vệ đầu tiên của nhà máy. Ông có nhiệm vụ cắt cỏ, trông coi tài sản và dọn vệ sinh cho nhà máy.

Tuy bị bỏ hoang nhưng nhà máy của Bugatti ở Campogalliano vẫn có bảo vệ. Ông Ezio Pavesi là bảo vệ đầu tiên của nhà máy. Ông có nhiệm vụ cắt cỏ, trông coi tài sản và dọn vệ sinh cho nhà máy.


Hiện ông Pavesi làm việc cho một công ty luật đến từ Rome. Công ty này đã mua mảnh đất chứa nhà máy của Bugatti trong một phiên đấu giá cách đây 4 năm.

Hiện ông Pavesi làm việc cho một công ty luật đến từ Rome. Công ty này đã mua mảnh đất chứa nhà máy của Bugatti trong một phiên đấu giá cách đây 4 năm.


Kể từ đó, một số nhà đầu tư mảng ô tô người Trung Quốc đã tỏ ra hứng thú với việc mua lại nhà máy cũ của Bugatti. Tuy nhiên, vẫn chưa có ai thực sự bỏ tiền ra mua.

Kể từ đó, một số nhà đầu tư mảng ô tô người Trung Quốc đã tỏ ra hứng thú với việc mua lại nhà máy cũ của Bugatti. Tuy nhiên, vẫn chưa có ai thực sự bỏ tiền ra mua.


Ít ai nghĩ rằng đây từng là nơi ra đời của những chiếc siêu xe Bugatti nổi tiếng trong quá khứ.

Ít ai nghĩ rằng đây từng là nơi ra đời của những chiếc siêu xe Bugatti nổi tiếng trong quá khứ.


Những chiếc chìa khóa vứt ngổn ngang trong nhà máy.

Những chiếc chìa khóa vứt ngổn ngang trong nhà máy.


Lối đi lát gạch bên ngoài nhà máy bỏ hoang của Bugatti tại Ý.

Lối đi lát gạch bên ngoài nhà máy bỏ hoang của Bugatti tại Ý.


Hiện nhà máy cũ của Bugatti là một trong những điểm đến yêu thích của những nhiếp ảnh gia thích chụp cảnh hoang tàn.

Hiện nhà máy cũ của Bugatti là một trong những điểm đến yêu thích của những nhiếp ảnh gia thích chụp cảnh hoang tàn.