Geneva Motor Show 2020 có hơn 160 đơn vị tham dự ở cả 3 mảng là xe, linh phụ kiện và dịch vụ với kế hoạch ban đầu kéo dài 12 ngày từ 3 tới 15/3, tuy nhiên giờ họ sẽ phải tìm các phương thức khác để ra mắt xe mới hoặc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

BMW và Mercedes, ngay sau khi nghe tin từ phía ban tổ chức, đã lên tiếng xác nhận livestream ra mắt xe mới đang đặt sẵn tại Geneva Motor Show, lần lượt là concept i4 và E-Class facelift. Audi sau đó cũng xác nhận dùng "nhiều nền tảng kỹ thuật số" cho lễ ra mắt Audi A3 Sportback và Audi E-Tron S.

Geneva Motor Show vỡ trận, các thương hiệu nháo nhào tìm cách khác ra mắt xe mới - Ảnh 1.

Aston Martin cũng đưa ra động thái gần tương tự là livestream ra mắt xe, có điều họ thực hiện ở tổng hành dinh đặt tại Anh Quốc. DS, thương hiệu thuộc tập đoàn PSA vừa ra mắt DS 9 tham chiến ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, đang tìm kiếm một địa điểm thích hợp ở Paris để có buổi ra mắt công khai đồng thời xếp lịch phỏng vấn qua điện thoại cho giới truyền thông.

Trong khi đó, Ferrari quyết định bỏ luôn các dự án liên quan còn FCA hiện vẫn chưa tìm được giải pháp thay thế.

Vào thứ 6 vừa rồi chính phủ Thụy Sĩ đã chính thức ban hành lệnh cấm các sự kiện quy mô lớn (1.000 người tụ tập trở lên) vì dịch COVID-19 đã bùng phát tại quốc gia này (tăng từ 0 lên 15 ca nhiễm trong 3 ngày).

Trong năm ngoái Geneva Motor Show thu hút 660.000 lượt khách tham quan mang về tổng doanh thu ước tính từ 205 tới 256 triệu USD. Khách tham quan đã mua vé tham dự triển lãm năm nay sẽ được hoàn tiền nhưng các hãng xe thì không.

Tham khảo: Autonews

Geneva Motor Show vỡ trận, các thương hiệu nháo nhào tìm cách khác ra mắt xe mới - Ảnh 2.