Dù khoảng cách với nhóm đầu với những cái tên sáng giá như BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class vẫn còn kém xa, G70 đã gây được ấn tượng tốt với người dùng nhờ thiết kế thể thao và mức giá cạnh tranh. Phiên bản 2021 của G70 có giá khởi điểm 36.000 USD sử dụng động cơ 252 mã lực trong khi Jaguar XE có giá không dưới 39.900 USD trong khi động cơ không mạnh hơn quá nhiều (không quá 280 mã lực).

Khi G70 ra mắt lần đầu, xe vẫn sử dụng thiết kế giống G80 và G90 cũ (đồng nghĩa với tàn dư Hyundai Genesis còn sót lại phần nào đó), tuy nhiên phong cách chiếc sedan thấp nhất đội hình Genesis vẫn không thiếu phần năng động nhờ dáng đứng rộng mạnh mẽ, ca pô cơ bắp, hốc gió hoàn chỉnh (phục vụ đúng tính năng điều hướng luồng khí thay vì chỉ trang trí thẩm mỹ) và hệ thống ống xả kép.

Ngôn ngữ thiết kế mới được Genesis đưa vào ứng dụng là "Thể thao trang nhã" một lần nữa tô điểm vóc dáng của G70 facelift (hay trước đó là G80 2021). Bổ sung vào bộ khung có sẵn là tản nhiệt hình khiên cỡ lớn, đèn pha lẫn hậu dạng tứ và cản trước/sau "bành trướng" hơn rất nhiều. Tuy vậy, tổng thể xe không rối rắm hơn mà ngược lại được đơn giản hóa phần nào, khá tương đồng với cách tiếp cận "Gợi cảm thuần khiết" – "Sensual Purity" của Mercedes-Benz.

Một số thay đổi khác bên ngoài ngoại thất G70 facelift có thể kể đến hốc thoát gió ở phía sau bánh trước và bộ khuếch tán gió đồng màu thân phía sau. Vị trí biển số sau cũng được điều chỉnh lại để giúp nắp cốp nhìn gọn gàng hơn.

Thay đổi trong nội thất Genesis G70 gần như không có ngoại trừ màn 10,25 inch lớn hơn hỗ trợ cập nhật phần mềm qua kết nối Internet, tương thích Apple CarPlay/Android Auto và chế độ Valet. Cần biết rằng G70 tiền facelift được người Mỹ đánh giá cao nhất phân khúc xe sang cỡ nhỏ về hệ thống thông tin giải trí theo khảo sát của J.D. Power nên việc hãng giữ lại phần lớn công thức thành công cũng là điều đôi phần hiểu được.

Về mảng truyền động, Genesis mới chỉ công bố động cơ 2.5L xăng tăng áp mới với công suất 290 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm thay thế dòng 2.0L 4 xy-lanh 252 mã lực đã nhắc tới phía trên. Nhiều khả năng số tùy chọn còn lại đều được giữ nguyên, đỉnh cao nhất là bản V6 3.3L tăng áp kép 365 mã lực, 510 Nm.

Tham khảo: Carscoops