Genesis đang chậm mà chắc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ở phân khúc xe sang.
Nhờ dòng sedan thể thao G70 mà thương hiệu xe sang của Hyundai bán được 10.007 xe tại Bắc Mỹ trong nửa đầu năm 2019. Con số này có thể chưa lớn khi so sánh với những gì Mercedes-Benz, BMW, Lexus hay Audi đạt được, nhưng cũng đã là mức tăng đáng kể 37,8% so với con số 7.262 cùng kỳ năm ngoái.
Có thể nói việc liên tục nhận được đánh giá cao về chất lượng từ cả phía chuyên môn, người tiêu dùng lẫn công ty khảo sát thị trường đã giúp Genesis xây dựng được danh tiếng tin cậy, bền bỉ vốn thường chỉ hay nghe tới khi nói về các dòng xe phổ thông Nhật Bản. Tháng ấn tượng nhất của Genesis chính là tháng 6 vừa qua với gần 2.000 xe bán ra, sau khi J.D. Power liên tục công bố báo cáo có lợi cho hãng xe Hàn Quốc.
Genesis G70
G70 - phiên bản sang trọng hơn của Kia Stinger, là ngòi nổ thúc đẩy Genesis trong 6 tháng qua, chiếm hơn một nửa doanh số tổng (5.715 xe) trong khi 2 dòng xe cũ là G80 và G90 bán được lần lượt 3.353 xe và 939 xe, giảm 40,6 và 41,9%.
Giám đốc điều hành Genesis Bắc Mỹ là Erwin Raphael cho biết hãng rất tự hào về thành quả này, có được từ việc thuyết phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm thay vì đổ tiền vào quảng cáo hay khuyến mãi. Ông cũng tự tin thương hiệu của mình có chỉ số trung thành lẫn thỏa mãn của khách hàng cao thuộc top đầu thị trường, và doanh số của họ sẽ còn tăng cao hơn nữa trong thời gian tới nhờ mạng lưới đại lý đã thành hình.
Tham khảo: Carscoops