Nhờ cách ứng biến hợp lý trong COVID-19 mà Geely có thể là tập đoàn xe duy nhất trên toàn cầu đạt được mục tiêu doanh số đặt ra từ đầu năm.

Trong khi các hãng xe Trung Quốc đã thấm thía nỗi khổ mà COVID-19 đem lại, Geely là tập đoàn xe tại quốc gia này chịu ảnh hưởng nhẹ nhàng nhất từ đại dịch toàn cầu nhờ những động thái sớm và đúng đắn. Không quá khi nói rằng dù bị động hoàn toàn trước COVID-19 do Trung Quốc là quốc gia bùng phát dịch đầu tiên, cách xử lý của Geely vẫn kịp thời hơn rất nhiều so với các hãng xe toàn cầu đã có thời gian chuẩn bị nhưng lại chậm trễ.

Ban lãnh đạo Geely cho biết họ vẫn đang rất tự tin về việc sẽ đạt được mục tiêu 1,4 triệu xe bán ra trong năm 2020 đã đặt ra từ trước bất chấp thách thức tạm thời của COVID-19.

Cụ thể, trong giai đoạn dịch bùng phát ở Trung Quốc, Geely là một trong những tập đoàn lớn đầu tiên áp dụng bán xe online cho khách hàng. Các mẫu xe mới ra mắt của họ cũng đánh trúng tâm lý người dùng khi trang bị hệ thống lọc không khí với khả năng lọc vi khuẩn có hại. 

Nhờ cách này, đây có thể là hãng xe duy nhất không giảm doanh số trong năm 2020 vì COVID-19 - Ảnh 1.

Geely Icon

Việc kiểm soát gắt gao nhân viên và cơ sở sản xuất từ rất sớm cũng giúp Geely trở lại hoạt động sớm nhất trong cả làng xe Trung Quốc và tới cuối tháng 3 vừa rồi hãng đã chạm ngưỡng doanh số 5.000 xe/ngày liên tục với cao điểm có ngày lên tới trên 6.000. Họ cũng khẳng định đã sắp xếp được nguồn cung ứng ổn định để tăng ca sản xuất đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng Trung Quốc trong tháng 4.

Trong năm 2019, Geely bị ảnh hưởng chung từ nền kinh tế Trung Quốc lẫn làng xe nước này khiến lợi nhuận họ giảm sâu 35% xuống 8,19 tỉ NDT trong khi doanh số giảm 9,3% xuống 1,362 triệu xe. Tuy nhiên, 2020 chứng kiến nhiều mẫu xe thuộc diện hot của tập đoàn Geely bắt đầu mở bán chính thức như SUV Icon, Concept Preface thành phẩm hay Lynk & Co 05/06 tại châu Âu.

Tham khảo: Paultan

Nhờ cách này, đây có thể là hãng xe duy nhất không giảm doanh số trong năm 2020 vì COVID-19 - Ảnh 2.