Đúng như dự đoán, "năng động" và "lối sống" là 2 cụm từ được Toyota nhắc tới nhiều nhất để mô tả chiếc SUV. Thiết kế ngoại thất xe khá mạnh mẽ, hầm hố nhưng cũng không kém phần thực dụng bên cạnh việc được điểm xuyết vài yếu tố công nghệ như camera trước giúp thu lại chuyến đi, gương chiếu hậu tích hợp camera (có thể tháo ra lắp vào) với khả năng quay hồng ngoại giúp ghi lại hành trình buổi tối hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Hệ thống đèn mốc (marker light – trang bị bắt buộc phải có tại Mỹ) LED phía trước có thêm chức năng hoạt động như đèn flash máy ảnh trong trường hợp cần chụp hình.

FT-AC: Lời thách thức của Toyota trên phân khúc SUV tương lai - Ảnh 1.

Kết nối WiFi hotspot mà FT-AC trang bị cũng cho phép tải trực tuyến tự động hành trình của bạn lên kho lưu trữ đám mây và thậm chí chỉnh sửa/đăng lên mạng theo thời gian thực qua smartphone. Kết nối này cũng cho phép FT-AC livestream dữ liệu lên mạng ở những khu vực có sóng tốt.

FT-AC: Lời thách thức của Toyota trên phân khúc SUV tương lai - Ảnh 2.

Phần đuôi xe cũng có một hệ thống đèn LED riêng nằm ở cuối gá để đồ trần xe có thể điều khiển từ xa qua smartphone. Tích hợp trên cửa hậu chỉnh điện là giá treo xe đạp "thoắt ẩn thoắt hiện" chỉ với thao tác đơn giản trong vài giây.

FT-AC: Lời thách thức của Toyota trên phân khúc SUV tương lai - Ảnh 3.

Dù kích thước và thông số kỹ thuật chính xác của FT-AC Concept không được công bố nhưng theo lời Toyota, họ thiết kế chiếc SUV với tiêu chí thực dụng để làm nền tảng cho mẫu xe hoàn thiện sau này, do đó các chi tiết "cần thiết" như chiều dài cơ sở lớn, chiều rộng đều ở mức lớn, đồng thời la zăng 20 inch, đầu và đuôi xe (tính từ trục bánh xe ra mũi) ngắn hay khoảng sáng gầm xe lớn... đều có mặt đầy đủ.

FT-AC: Lời thách thức của Toyota trên phân khúc SUV tương lai - Ảnh 4.

Ngoài ra, gầm xe cũng có tấm bảo vệ riêng đề phòng trường hợp đá dăm bắn lên gây hư hại. Đầu và đuôi xe đều có móc kéo đề phòng xe sa lầy. Hệ thống đèn pha và đèn sương mù đều sử dụng công nghệ LED, thậm chí đèn sương mù có thể được tháo rời ra để... gắn vào xe đạp.

Bản tiêu chuẩn ra mắt trong thời gian tới sẽ sử dụng động cơ xăng truyền thống của Toyota, có thể là bản mà chiếc RAV4 cũng đang sử dụng tại Mỹ đi kèm hệ dẫn động 2 cầu tích hợp kiểm soát hướng lực kéo và kiểm soát bám đường. Toyota cho biết bản hybrid chắc chắn sẽ ra mắt nhưng sẽ chậm hơn bản thường nửa tới một năm.