Thỏa thuận này đạt được sau khi 2 phía chính thức công bố kế hoạch tìm kiếm đối tác phát triển vào tháng 9 năm 2017 vừa qua.

Ford cho biết 2 bên sẽ đồng phát triển một dòng SUV cỡ trung thông qua việc chia sẻ công nghệ. Dự kiến dòng xe này sẽ có mặt trong đội hình sản phẩm của cả 2 với tên gọi khác nhau. Họ cũng sẽ đánh giá tiềm năng phát triển và tăng trưởng của một dòng SUV cỡ nhỏ cũng như xe điện trong tương lai.

Phía tập đoàn Mỹ, tương tự như nhiều thương hiệu toàn cầu khác, đang đối diện với áp lực từ nhiều thị trường đòi hỏi họ cần phát triển nhiều dòng xe xanh hơn nữa, trong đó xe điện là giải pháp điển hình. Đối tác Mahindra & Mahindra cũng gặp hoàn cảnh tương tự khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thể hiện rõ tham vọng điện hóa hoàn toàn các mẫu xe bán ra tại thị trường nội địa từ nay tới 2030.

Ford tính sản xuất thêm SUV cỡ trung giá rẻ hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Hợp tác với Mahindra sẽ giúp Ford khai thác hiệu quả thị trường xe lớn thứ 3 thế giới là Ấn Độ - vốn vẫn còn rất nhiều khoảng trống có thể khai thác

Liên minh chiến lược xuyên lục địa này cho phép Ford tiếp cận với thiết kế xe giá rẻ cũng như hệ thống cung ứng địa phương – những điểm tối quan trọng trong kế hoạch của hãng nếu muốn tham chiến tại các thị trường đang phát triển. Liên minh giữa 2 phía có thời hạn ít nhất 3 năm.

Về phần mình, Mahindra & Mahindra cũng sẽ được Ford hỗ trợ để tiếp cận các thị trường nơi thương hiệu Mỹ hiện diện cũng như một số công nghệ hiện đại mà họ sở hữu.

Mahindra & Mahindra cùng Tata Motors là 2 tập đoàn xe lớn hiếm hoi của Ấn Độ có tầm ảnh hưởng nằm ngoài lãnh thổ quốc gia này. Mới đây nhất, Pininfarina - một trong những thương hiệu thiết kế thuộc quyền sở hữu của Mahindra đang công khai ý định trở thành một nhà sản xuất xe điện hoàn chỉnh cạnh tranh cùng Tesla và phân khúc EV của Rolls-Royce/Bentley.

Ảnh: Autonews