Chiếc Ranger Raptor vừa bị phát hiện chạy thử ngay bên ngoài tổng hành dinh của Ford đặt tại Dearborn với gói độ thân đặc biệt, cấu hình tay lái nghịch và động cơ diesel tăng áp 2.0L dưới nắp ca pô – nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản Ranger "tham chiến" trên đất châu Âu. Chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu chạy thử bên cạnh dòng xe này là một phiên bản khác thay vì dòng Ranger Wildtrak.

Ford Ranger Wildtrak bị bắt gặp chạy thử cạnh Ranger Raptor tại Mỹ - Ảnh 1.

Là người em có kích cỡ nhỏ hơn so với F-150 Wildtrak, Ranger Wildtrak là phiên bản Ranger đặc biệt thay thế Raptor ra mắt khách hàng tại sân nhà Bắc Mỹ.

Ford Ranger Wildtrak bị bắt gặp chạy thử cạnh Ranger Raptor tại Mỹ - Ảnh 2.
Ford Ranger Wildtrak bị bắt gặp chạy thử cạnh Ranger Raptor tại Mỹ - Ảnh 3.

So với bản Ranger tiêu chuẩn, khoảng sáng gầm cao Ranger Wildtrak lớn hơn hẳn để hỗ trợ lái off-road tốt hơn bên cạnh mâm hợp kim 18 inch và lốp P265/60. Bồn xe sau cũng có thêm ổ cắm 12V. Nội thất xe về cơ bản vẫn vậy nhưng có thêm logo Wildtrak khâu trên táp lô cùng đường chỉ màu cam tương phản. Phiên bản thử nghiệm ở đây sử dụng cấu hình tay lái nghịch đồng nghĩa với việc được nhập khẩu từ Australia nhưng sẽ được sửa đổi lại cho phù hợp với người dùng nội địa.

Ford Ranger Wildtrak bị bắt gặp chạy thử cạnh Ranger Raptor tại Mỹ - Ảnh 4.

Xét về mặt hệ thống truyền động, Ranger Wildtrak – vốn đang có mặt tại hầu hết các thị trường châu Á – Thái Bình Dương và Australia, tiếp tục sử dụng 2 dòng động cơ 2.0L diesel 211 mã lực, 500 Nm và dòng 3.2L diesel lấy từ bản van Transit. Hộp số sử dụng là loại 6 cấp sàn cũ hoặc 10 cấp tự động mới do Ford đồng phát triển cùng GM.

Ford Ranger Wildtrak bị bắt gặp chạy thử cạnh Ranger Raptor tại Mỹ - Ảnh 5.

Trước khi quyết định mang Ranger trở về quê nhà Bắc Mỹ hồi đầu năm, Ford đã bỏ mặc hoàn toàn phân khúc bán tải cỡ trung để dồn sức cho mảng cỡ lớn - nơi F-150 vẫn đang thể hiện sự thống trị tuyệt đối ngay cả với các dòng xe đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Silverado hay Ram Pickup.

Ảnh: Motor1