Cuối tháng 7 vừa qua, công ty H2X Global của Úc thông báo sẽ tung ra một phiên bản Ford Ranger độ để có thể chạy pin nhiên liệu (FCEV), và có tên gọi Warrrego. Chuyên trang CarSales tiết lộ, dường như tất cả hệ thống trên xe đã được chuyển đổi sang dạng không phát thải.

Theo công bố, H2X Warrengo sẽ có giá khởi điểm từ 189.900 AUD (khoảng 3,2 tỷ đồng) cho phiên bản 66 thấp nhất. Bản Warrego 90 cao hơn sẽ được bán ra với giá 235.000 AUD (khoảng 3,9 tỷ đồng), trong khi phiên bản 90 XR cao cấp nhất sẽ có giá 250.000 AUD (khoảng 4,2 tỷ đồng). Các mức giá này đã bao gồm phí vận chuyển khi xe bắt đầu được giao vào tháng 4/2022.

CarSales cũng cho biết H2X đã có hơn 250 chiếc được đặt hàng trước. Tuy nhiên, chưa rõ đây là đơn đặt hàng thực tế hay lượng đơn thông qua đợt mở bán sớm trên trang web cho Warrego.

Ford Ranger sử dụng nhiên liệu Hydro có giá hơn 3 tỷ đồng - Ảnh 1.

H2X Warrego sở hữu sức kéo tốt.

Trang web tiết lộ các thông số kỹ thuật ban đầu của Ranger FCEV như công suất tối đa của pin nhiên liệu là 121 mã lực, của động cơ là 295 mã lực và siêu tụ điện là 134 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại được cho sẽ đạt mức 350 Nm, cho sức kéo 2.500 kg.

Mặt khác, Ford Ranger tại Úc sắp được nâng cấp thế hệ mới, dự kiến vào cuối năm nay. Nhà sản xuất của Mỹ đã tiết lộ về mẫu xe này mới đây cho biết kế hoạch xuất hiện. Mẫu bán tải sẽ có mặt tại các đại lý ở thị trường Đông Nam Á và Úc vào năm 2022.

Ngoài ra, Ford Ranger chưa lộ diện nội thất chính thức nhưng một số hình ảnh rò rỉ gần đây về khoang cabin của Everest cũng gợi ý thiết kế tương tự dành cho mẫu bán tải của Ford.

Ford Ranger sử dụng nhiên liệu Hydro có giá hơn 3 tỷ đồng - Ảnh 2.