Ở thời điểm hiện tại, Ford đang tập trung phát triển mẫu bán tải Ranger thế hệ hoàn toàn mới. Nhiều người dự đoán, biến thể cao cấp nhất là Ranger Raptor sẽ là một "vũ khí" quan trọng trong chiến lược cạnh tranh với các đối thủ nên động cơ sẽ được hãng xe Mỹ chú trọng.

Ford Ranger Raptor đang được trang bị động cơ diesel, dung tích 2 lít tăng áp kép cho công suất cực đại đạt 210 mã lực và 500 Nm cùng khả năng kéo hàng phía sau lên tới 2,5 tấn. 

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ mạnh hơn cả Porsche 718 Cayman GTS, tính làm trùm phân khúc bán tải hạng nhẹ? - Ảnh 1.

Theo báo cáo của Car Advice, dự kiến Ford Ranger Raptor thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng động cơ xăng, dung tích 3 lít tăng áp kép cho công suất cực đại 400 mã lực và 562 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp. Với mức công suất trên, Ford Ranger Raptor thậm chí còn nhỉnh hơn so với Porsche 718 Cayman GTS (394 mã lực và 420 Nm) nếu so sánh về sức mạnh.

Những con số trên chắc chắn sẽ cao hơn phiên bản Ranger thông thường nhưng vẫn thấp hơn "đàn anh" Ford F-150 Raptor với công suất lần lượt là 450 mã lực và 690 Nm.

Tuy nhiên, rất có thể tùy từng thị trường mới nhận được phiên bản động cơ trên. Lựa chọn động cơ thứ 2 có thể là loại diesel Power Stroke, dung tích 3 lít V6 tăng áp cho công suất 248 mã lực và 600 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ mạnh hơn cả Porsche 718 Cayman GTS, tính làm trùm phân khúc bán tải hạng nhẹ? - Ảnh 2.

Ngoài hai tùy chọn động cơ, Ford Ranger Raptor thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống treo của Fox, lốp chuyên dụng để offroad, phanh hiệu suất cao... Tất nhiên, đi kèm với đó là những cải tiến về hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái.

Tham khảo: Carscoops

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ mạnh hơn cả Porsche 718 Cayman GTS, tính làm trùm phân khúc bán tải hạng nhẹ? - Ảnh 3.