Động cơ được thương hiệu Đức tính trang bị cho Volkswagen Amarok R là dòng V6 diesel tăng áp.
Phân nhánh xe thương mại của Volkswagen đã và đang hoàn thiện thế hệ Amarok mới dựa trên các công nghệ và khung gầm được Ford cung cấp gần 2 năm qua với lịch ra mắt cụ thể dự kiến rơi vào nửa sau 2022.
Trong tháng 2 này, Ford Ranger Raptor đời mới sẽ chính thức chào sân. Trao đổi với tạp chí Cars Guide từ Australia, giám đốc phân nhánh xe thương mại Volkswagen Australia Ryan Davies khẳng định ngay cả khi Ford không cho phép họ tiếp cận với các linh kiện và công nghệ của Ranger Raptor, hãng cũng đã có phương án B cho một chiếc Amarok R hiệu suất cao.
Vị lãnh đạo khẳng định Volkswagen có thể bật đèn xanh cho công đoạn làm Volkswagen Amarok R ngay sau khi bản gốc ra mắt nhờ sự trợ giúp của hãng độ Walkinshaw (còn có tên HSV) vốn đã hợp tác làm bản thể thao cho Amarok đời cũ vào tháng 10/2020.
Nếu dùng "trợ thủ" trên, động cơ được Volkswagen lựa chọn cho Volkswagen Amarok R chắc chắn là loại diesel 6 xy-lanh tăng áp cải tiến từ bản dùng trên thế hệ cũ. "Lựa chọn này (Amarok R) rất khả dĩ trong phân khúc bán tải và Volkswagen đang theo sát dự án", vị lãnh đạo khẳng định.
So với bản gốc Ford Ranger, Volkswagen Amarok đời mới mang thiết kế ngoại thất khác biệt đáng kể cùng bộ khung kích cỡ vượt trội so với người tiền nhiệm (dài hơn 100 mm, rộng hơn 40 mm). Các tùy chọn động cơ xe thuần túy xoay quanh động cơ 4 xy-lanh.
Tham khảo: Motor1