Thông thường, nhiều chiếc Ford Ranger bản Wildtrak được chủ xe độ theo phong cách Raptor hầm hố hơn. Đối với xe Ranger Raptor nguyên bản, có lẽ trang bị đã quá đầy đủ nên người sở hữu chọn cách làm mới khác để thể hiện cá tính của mình. Một chiếc Ranger Raptor nổi bật hơn những xe còn lại nhờ bộ decal phong cách chiến đấu cơ.

Xe "lột xác" sau khi thay bộ decal mới.

Ford Ranger Raptor đã ‘full’, chủ xe chọn cách làm mới khác biệt để tạo dấu ấn - Ảnh 2.

Hông xe tạo hình kiểu gỉ sét và có vết đạn bắn.

Chỉ bằng cách "thay áo", chiếc Ranger Raptor này đã trở nên khác biệt, dữ dằn hơn hẳn trước đây. Phong cách rỉ sét được phối khéo léo, khác với nhiều chiếc xe khác dán decal giả cổ như vậy. Thân xe được in lên biểu tượng không quân Mỹ và quốc kỳ Mỹ xuất hiện ở phía đuôi, lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu. Dòng chữ Raptor phía đuôi vẫn được giữ lại. Chiếc Ranger Raptor đặt cạnh chiếc phi cơ càng trở nên hợp hơn.

Decal được in khá tỉ mỉ, ướm vừa với chiếc xe.

Chiếc Ranger khá hợp khi đặt cạnh một chiến đấu cơ.

Xe nguyên bản đã hầm hố và có đầy đủ "đồ chơi" nên chủ chiếc Ranger Raptor này chỉ thay đèn hậu LED kiểu Range Rover và một tấm chắn trước nắp ca-pô.

Ranger Raptor là phiên bản cao cấp và thể thao nhất của mẫu bán tải Ranger tại Việt Nam. So với bản Wildtrak, bản Raptor hơn ở bộ lốp chuyên dụng BF Goodrich, hốc bánh mở rộng thân xe, hệ thống treo Fox cùng khung gầm cứng cáp hơn, được tối ưu cho offroad. Đó là những trang bị mà người mua Wildtrak tìm mua khi muốn chiếc xe có khả năng offroad tốt hơn.

Ford Ranger Raptor đã ‘full’, chủ xe chọn cách làm mới khác biệt để tạo dấu ấn - Ảnh 5.

Động cơ diesel 2 lít bi-turbo nguyên bản cho công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp. Máy này tương đồng với bản Wildtrak. Tuy nhiên, hệ thống hỗ trợ địa hình của Raptor cho trải nghiệm lái khác biệt Wildtrak.

Ảnh: Vũ Robinhood

Ford Ranger Raptor đã ‘full’, chủ xe chọn cách làm mới khác biệt để tạo dấu ấn - Ảnh 6.