Ford Ranger, sau ngày lên đời vào tuần trước, đã nhanh chóng được người dùng toàn cầu kỳ vọng sẽ trở thành dòng tên thống trị phân khúc bán tải cỡ trung trong những năm kế tiếp. Quả thực Ford Ranger 2022 có nhiều cơ sở để tự tin vào khả năng thành công chẳng hạn căn cơ vững chắc xây dựng từ các thế hệ trước, nội thất hiện đại, ngoại thất ấn tượng hay đơn giản là các tùy chọn truyền động đa dạng.

Ford Ranger đời mới rồi cũng phải có bản chạy điện và đây có thể là thiết kế đó - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Ford Ranger 2022 vẫn còn có thể mở rộng đội hình hơn nữa. Ngoài cấu hình Raptor tất yếu, 100% xe sẽ có phiên bản hybrid/hybrid sạc điện trong những tháng kế tiếp và xa hơn Ford hoàn toàn có thể nghĩ đến Ford Ranger thuần điện – dòng xe họ đã từng thử nghiệm vào năm 1997 nhưng khi đó thất bại thảm hại.

Dù vậy, phải nói rằng Ford Ranger thuần điện cũ không chỉ không hợp thời (đi trước xu thế tận 2 thập kỷ) mà còn không có thông số đủ sức thuyết phục bất kỳ ai (tầm vận hành… 132 km mỗi lần sạc do ắc quy chỉ là loại chì acid dung lượng 26 kWh) nên thất bại là kết quả tất yếu. Tua nhanh 2 thập kỷ và ta có lý do tin rằng Ford Ranger thuần điện lại có khả năng trở thành cái tên dẫn đầu phân khúc của mình với doanh số ít cũng vài chục ngàn xe mỗi năm.

Ford Ranger đời mới rồi cũng phải có bản chạy điện và đây có thể là thiết kế đó - Ảnh 2.

Đầu tiên, xe điện giờ đã trở thành xu thế mới trên toàn cầu. Tiếp đến, công nghệ truyền động điện của Ford hiện giờ, dựa trên Mustang Mach-E và F-150 Lightning, hoàn toàn không tồi và có thể mang tới trải nghiệm sử dụng thỏa mãn hơn cho người dùng rất nhiều.

Cuối cùng, giá xe không cần phải quá rẻ khi người dùng tạm thời vẫn đang chấp nhận yếu tố "xe điện là phải đắt" thể hiện qua doanh số Tesla – hãng xe đang ngày một tăng giá xe lên cao hơn đồng thời cắt bỏ các phiên bản "giá rẻ" nhưng vẫn đắt khách.

Phác thảo thiết kế phiên bản thuần điện cho Ford Ranger đời mới

Tham khảo: AutoEvolution

Ford Ranger đời mới rồi cũng phải có bản chạy điện và đây có thể là thiết kế đó - Ảnh 4.