Kể từ năm ngoái tới nay, Ford Ranger đời mới được Blue Oval khẳng định đã chạy thử 10.000 km sa mạc, 1,25 triệu km đường thường và 625.000 km đường off-road với tải trọng tối đa, chưa kể hàng ngàn giờ giả lập để thử nghiệm cấu trúc tổng thể, độ bền linh kiện và khả năng khí động học.

Việc Ford thử nghiệm Ranger mới vô cùng cầu kỳ là bởi lần đầu tiên dòng bán tải cỡ trung sẽ sử dụng hệ thống truyền động điện hóa, cụ thể là dòng hybrid sạc điện và hãng không muốn có sai sót nào xảy ra với hệ thống này.

Ford Ranger 2022 dùng động cơ mới: Mạnh khoảng 360 mã lực, tiết kiệm xăng và cắm sạc được - Ảnh 1.

Theo CarExpert, hệ thống hybrid của Ford Ranger đời mới sẽ kết hợp động cơ xăng 2.3L tăng áp với mô tơ điện cho tổng công suất nằm trong khoảng 360 mã lực, mô-men xoắn 680 Nm – những thông số vượt xa mọi cấu hình Ranger từng xuất hiện trong quá khứ. Chưa dừng lại ở đó, hiệu suất nhiên liệu của bản này cũng hứa hẹn tốt hơn các cấu hình thường rất nhiều.

Hiện Ford đang mở rộng dây chuyền lắp ráp Ranger tại nhiều nơi chẳng hạn Nam Phi để phục vụ cho sản lượng khủng của cả dòng tên này lẫn Volkswagen Amarok "tuy 2 mà 1" lắp ráp hộ đối tác tới từ Đức.

Về thiết kế, Ford Ranger mới kết hợp phong cách đã xuất hiện trên Maverick cỡ nhỏ và F-150 lẫn F-150 Lightning cỡ lớn thể hiện qua phần đèn trước vuông vắn đặc trưng, dù vậy kích thước xe nhìn chung không đổi so với người tiền nhiệm.

Tham khảo: CarExpert

Ford Ranger 2022 dùng động cơ mới: Mạnh khoảng 360 mã lực, tiết kiệm xăng và cắm sạc được - Ảnh 2.