Teaser đầu tiên của Ford Puma ST hé lộ một vài điểm nhấn của phiên bản hiệu suất cao như huy hiệu ST trên tản nhiệt, đèn pha LED mặc định, mâm cỡ lớn, ghế thể thao Recaro mang logo ST và cả tiếng gầm động cơ.

Ford Puma sẵn sàng phiên bản hiệu suất cao, cận kề ngày mở bán

Về thiết kế, thực tế Puma ST đã lộ mặt từ trước khi Ford quyết định… tháo logo ST rồi cho xe chạy thử với hy vọng không bị phát hiện ra nhưng bất thành. So với Puma gốc, bản ST có thêm cản trước dày dặn hơn, cánh gió gắn trần lớn hơn và hệ thống ống xả kép.

Nội thất xe cũng lộ diện luôn vào thời điểm đó. Bên cạnh ghế thể thao Recaro hàng trước đã được hé lộ trong teaser, ảnh chạy thử còn ghi lại huy hiệu ST độc quyền trên cần gạt số và vô lăng mới, chỉ khâu tương phản cùng dàn ốp trang trí bổ sung.

Ford Puma - Anh em EcoSport sẵn sàng phiên bản hiệu suất cao, tạo vị thế riêng trước Hyundai Kona và Kia Seltos - Ảnh 3.

Puma ST sử dụng chung khung gầm với Fiesta đời 7 – cũng là một mẫu xe có phiên bản ST trang bị động cơ 1.5L 3 xy-lanh tăng áp 197 mã lực, 290 Nm mô-men xoắn kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp truyền năng lượng động cơ tới trục trước. Cấu hình này cho phép Fiesta ST tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 232 km/h. Cả 2 thông số này sẽ kém hơn một chút trên Puma ST do trọng lượng cao hơn.

Tham khảo: Carscoops

Ford Puma - Anh em EcoSport sẵn sàng phiên bản hiệu suất cao, tạo vị thế riêng trước Hyundai Kona và Kia Seltos - Ảnh 4.