Trái với kì vọng của người hâm mộ, chiếc Mustang 2.3L đời 2020 không sử dụng động cơ tăng áp. Mặc dù sử dụng động cơ được phát triển từ trái tim của chiếc hot hatch Focus RS, hậu tố RS hay ST cũng không được Ford sử dụng mà cái tên chính thức được hãng đặt cho "ngựa hoang" là... Mustang 2.3L High Performance Package.

Động cơ EcoBoost 2.3L trên Ford Mustang mới cho công suất 330 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 475Nm. Sở dĩ Mustang đời mới đạt được mức công suất cao hơn 20 mã lực so với đời cũ và có mức mô men xoắn cực đại cao hơn 40% so với động cơ EcoBoost tiêu chuẩn là bởi bộ tăng áp cửa nạp kép Twin-Scroll Turbo cải tiến, giúp tăng tỷ số nén lên đáng kể; bộ tản nhiệt lớn hơn giúp chiếc xe luôn hoạt động hoàn hảo ở tua máy cao cùng hệ thống ống xả thể thao mới. 

Bên cạnh những cải tiến về động cơ, tỷ số truyền đến bánh sau ở mức 3:55 giúp Ford tự tin rằng chiếc Mustang thế hệ mới có khả năng tăng tốc nhanh hơn thế hệ trước và có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4 giây.

Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 1.
Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 2.

Sức mạnh không phải là sự cải tiến duy nhất trên chiếc Mustang mới này. Những người sử dụng Mustang EcoBoost thường phàn nàn về phần cảm giác lái và Ford đã cải thiện vấn đề bằng cách khá đơn giản: hệ thống treo, phanh đường kính 13,9 inch, hai thanh cân bằng trước và sau được Ford "bê nguyên" từ chiếc Mustang GT. Đây có thể là một điểm lợi cho những người mua Mustang EcoBoost 2020 khi được trải nghiệm những trang bị vốn chỉ có trên dòng Mustang cao cấp hơn.

Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 3.
Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 4.
Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 5.

Về ngoại hình, Mustang High Performance Package sở hữu bộ mâm 19 inch độc quyền, logo "2.3L High Performance" gắn trên vòm bánh trước, gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt cùng ống xả đều được sơn đen thể thao. Thiết kế hốc gió dưới đèn sương mù giúp tản nhiệt hệ thống phanh lấy cảm hứng thiết kế từ Mustang GT Performance Package là chi tiết được các chuyên gia đánh giá cao. 

Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 6.
Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 7.
Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 8.
Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 9.

Ford sẽ phân phối chiếc Mustang 2.3L High Performance Package đến các đại lý vào mùa thu năm nay với 4 tùy chọn màu cũng như có sẵn hệ thống FordPass Connect. Mức giá được cho là sẽ rơi vào khoảng 31.410 USD cho tới 35.355 USD.

Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 10.

Ảnh: Ford, Chris Amos Photography

Ford Mustang lấy động cơ từ Focus RS, thêm sức mạnh cho dân chơi - Ảnh 11.