Kể từ khi ra mắt cho đến khi chính thức mở bán và bàn giao, Ford Maverick đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ giới chuyên môn lẫn người dùng. Không chỉ hút khách nhờ mức giá khởi điểm khó tin dưới 20.000 USD, Ford Maverick còn mang lại giá trị thực tiễn tốt cho người dùng nhờ công nghệ và khả năng vận hành mà mình sở hữu mà thông số dưới đây là một ví dụ điển hình.

Cụ thể, phiên bản Ford Maverick Hybrid với thông số tiêu thụ nhiên liệu công bố ở ngưỡng 5,6 lít/100 km (EPA thậm chí còn thử nghiệm được ở ngưỡng 6,36 lít/100 km), trên giấy tờ, có thể vận hành khoảng 805 km mỗi lần đổ đầy xăng. 

Ford Maverick đập tan quan niệm xe Mỹ tốn xăng: Đổ đầy bình đi được gần 1.000 km - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không ít người dùng Ford Maverick Hybrid trên thực tế ghi nhận kết quả tốt vượt trội con số trên khi chiếc bán tải cỡ nhỏ có thể vận hành xấp xỉ 1.000 km mới hết nhiên liệu tương đương mức tiêu thụ khoảng 5,3 lít/100 km - tốt hơn ước tính ban đầu của Ford và cũng vượt xa mức đo được bởi EPA.

Để đạt được thông số ấn tượng trên, chiếc xe Mỹ đã phải nhờ cậy rất nhiều vào hệ thống bổ trợ điện cùng sự tiết kiệm của hệ dẫn động đơn cầu, chưa kể khả năng vận hành xe ắt hẳn cũng không quá khó khăn. Hiện thông số tham khảo về mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Maverick 2 cầu chạy động cơ EcoBoost cao hơn đáng kể ở ngưỡng trung bình 9,04 lít/100 km.

Ford Maverick đập tan quan niệm xe Mỹ tốn xăng: Đổ đầy bình đi được gần 1.000 km - Ảnh 2.

Hiện khách hàng Ford tại không ít thị trường quốc tế như Nam Mỹ, Nam Phi, Australia và cả một phần châu Âu đang rất đón đợi ngày Maverick được toàn cầu hóa khi mức giá rẻ cùng kết cấu bán tải của xe cực kỳ phù hợp cho giới kinh doanh nhỏ lẻ hay đơn giản là những người dùng chuộng xe "rẻ mà hiệu quả".

Tham khảo: Motor1

Ford Maverick đập tan quan niệm xe Mỹ tốn xăng: Đổ đầy bình đi được gần 1.000 km - Ảnh 3.