Được Ford thiết kế để kỷ niệm 50 năm ngày Rod Hall chiến thắng giải Baja 1000, Bronco R Prototype cũng là "bản nháp" giúp người dùng phần nào đó hiểu được Bronco thành phẩm ra mắt vào quý I năm sau sẽ ra sao.

Ford manh động bất ngờ với Bronco R Prototype siêu dữ dằn - Ảnh 1.

Bronco R được phân nhánh Ford Performance phát triển cùng Geiser Bros Design and Development và cựu vương Cameron Steele của Baja 1000 Trophy Truck, vậy nên không ngạc nhiên khi vóc dáng xe vốn đã thuần off-road để đối đầu Jeep Wrangler nay còn mạnh mẽ hơn nữa.

Ford manh động bất ngờ với Bronco R Prototype siêu dữ dằn - Ảnh 2.

Khởi đầu từ đầu xe, Bronco R trang bị tản nhiệt mở gắn logo độc quyền của Bronco sẽ được giữ lại trên bản hoàn chỉnh. Dàn đèn LED phụ trợ có lẽ sẽ bị loại bỏ sau hoặc nếu có cũng chỉ là trang bị ngoài trên cấu hình cao cấp.

Ford manh động bất ngờ với Bronco R Prototype siêu dữ dằn - Ảnh 3.
Ford manh động bất ngờ với Bronco R Prototype siêu dữ dằn - Ảnh 4.

Lùi lại một chút là hông xe khá phẳng ở trên và vòm bánh xe khổng lồ phía dưới. Bản này cũng chỉ có 2 ghế trước nên khoang sau loại bỏ cửa sổ bên. Trần xe vuông, phẳng đúng chất SUV cổ điển. Dưới gầm là hệ thống treo độc lập phía trước cùng 5 điểm phía sau, giám xóc Fox và mâm nhôm 17 inch đi kèm lốp 37 inch BFGoodrich.

Ford manh động bất ngờ với Bronco R Prototype siêu dữ dằn - Ảnh 5.

Lần này Ford cũng chính thức xác nhận luôn Bronco R sử dụng khung gầm T6 giống Ranger và bản thành phẩm cũng vậy. Ngay cả động cơ EcoBoost tăng áp kép với thông số chưa xác định cũng sẽ có mặt dưới dạng tùy chọn cao cấp. Bản 2.3L 4 xy-lanh tăng áp thường của Ford hiện sở hữu thông số 270 mã lực, 420 Nm, chưa rõ bản tăng áp kép sẽ đẩy thông số trên đến đâu.

Ford manh động bất ngờ với Bronco R Prototype siêu dữ dằn - Ảnh 6.

Ford Bronco R

Tham khảo: Carscoops

Ford manh động bất ngờ với Bronco R Prototype siêu dữ dằn - Ảnh 8.