Quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa Ford và Volkswagen đang chuẩn bị cho ra "quả ngọt" đầu tiên. Trong khi Ford chuẩn bị bổ sung đội hình xe điện châu Âu nhiều dòng tên mới trang bị khung gầm thuần điện do VW cung ứng, ở chiều ngược lại Volkswagen được mượn khung gầm bán tải lẫy lừng của Ford với Ranger 2022 để trang bị cho Amarok đời mới.

Theo tờ Cars Guide của Australia, trước ngày ra mắt Volkswagen Amarok đời mới, thương hiệu Đức đã nhiều lần liên hệ với Ford để dò hỏi về khả năng mượn công nghệ không chỉ của Ranger thường mà còn cả của Ranger Raptor, tuy nhiên Blue Oval thẳng thừng nói không do Ford Performance không nằm trong thỏa thuận giữa 2 bên.

Ford lắc đầu, kiên quyết không cho một hãng xe Đức mượn nền tảng Ranger Raptor để tránh một đối thủ lớn - Ảnh 1.

Ford Ranger Raptor 2022

Thông tin trên được xác nhận bởi giám đốc chương trình xe hiệu suất cao và biểu tượng Ford Ali Jammoul.

Bất chấp việc Volkswagen Amarok trước đây chạy động cơ V6 3.0L diesel trong khi Ranger Raptor trước đây chỉ dùng động cơ 2.0L diesel tăng áp kép 210 mã lực, vị thế của cả 2 trên thị trường hoàn toàn khác biệt. Giờ khi Ford Ranger Raptor đời mới cuối cùng đã có tùy chọn động cơ V6 3.0L tăng áp kép 392 mã lực tương xứng với tên tuổi, việc Volkswagen muốn mượn công nghệ dòng bán tải là điều dễ hiểu.

Ford lắc đầu, kiên quyết không cho một hãng xe Đức mượn nền tảng Ranger Raptor để tránh một đối thủ lớn - Ảnh 2.

Volkswagen Amarok đời mới sẽ ra mắt trong những tháng tới đây.

Do không thể nhờ cậy Ford, Volkswagen đã phải nhờ tới một bên thứ 3 là Walkinshaw để phát triển Amarok hiệu suất cao, tuy nhiên việc không được "chống lưng" bởi Ford Ranger Raptor sẽ khiến mẫu xe này mất đáng kể sức hút.

Tham khảo: Cars Guide

Ford lắc đầu, kiên quyết không cho một hãng xe Đức mượn nền tảng Ranger Raptor để tránh một đối thủ lớn - Ảnh 3.
https://autopro.com.vn/ford-lac-dau-kien-quyet-khong-cho-mot-hang-xe-duc-muon-nen-tang-ranger-raptor-de-tranh-mot-doi-thu-lon-20220419092352348.chn