Ford EcoSport 2018 được trang bị động cơ diesel EcoBlue, dung tích 1,5 lít mới với công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm cùng lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình 4,5 lít/100 km.
Trong triển lãm Los Angeles 2016, hãng Ford đã vén phiên bản nâng cấp của dòng SUV đô thị EcoSport tại thị trường Bắc Mỹ. Dự kiến, tại triển lãm Frankfurt 2017 sắp diễn ra trong tháng này, hãng Ford sẽ mang EcoSport nâng cấp đến để giới thiệu với khách hàng châu Âu.
Trước thềm triển lãm Frankfurt năm nay, hãng Ford đã tung ra hình ảnh và thông tin cụ thể của EcoSport 2018 dành cho lục địa già. So với xe ở Mỹ, Ford EcoSport 2018 phiên bản châu Âu không có gì khác biệt về thiết kế. Tuy nhiên, trang bị giữa Ford EcoSport 2018 phiên bản Mỹ và châu Âu lại có nhiều điểm không giống nhau.
Đầu tiên là động cơ diesel EcoBlue, dung tích 1,5 lít mới dành cho Ford EcoSport 2018 ở thị trường châu Âu. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.
Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp. Nhờ đó, Ford EcoSport 2018 chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình ấn tượng 4,5 lít/100 km. Ngoài ra, động cơ này còn đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Intelligent AWD, có thể điều chỉnh mô-men xoắn theo tỷ lệ 50% trước và 50% sau trong thời gian chưa đến 20 mili giây.
Theo hãng Ford, từ giữa năm sau, động cơ diesel EcoBlue có thể đồng hành với cả hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp "hoàn toàn mới, có ma sát thấp" để tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.
Ngoài EcoBlue, Ford EcoSport 2018 tại châu Âu còn có một số tùy chọn động cơ khác như máy dầu TDCI, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 100 mã lực. Thứ 3 là động cơ xăng EcoBoost 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 125 và 140 mã lực. Từ giữa năm 2018, Ford EcoSport mới tại châu Âu sẽ có thêm phiên bản 100 mã lực của động cơ EcoBoost kể trên.
Khách hàng có thể chọn 1 trong 12 màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn của Ford EcoSport 2018, trong đó có cả xanh dương Lightning Blue, đỏ Ruby Red và cam Tiger Eye. Thêm vào đó là tùy chọn phối 2 màu sơn đối lập.
Ford EcoSport 2018 tại châu Âu không còn đi kèm lốp dự phòng ở phía sau như trước. Tất nhiên, khách hàng có thể yêu cầu hãng Ford lắp lốp dự phòng ở cửa khoang hành lý nếu muốn.
Bước vào bên trong Ford EcoSport 2018, người lái được chào đón bằng nội thất với những vật liệu mềm mại hơn và sự biến mất của nhiều nút bấm trên cụm điều khiển trung tâm mới. Ghế của mẫu SUV đô thị này cũng được thay đổi thiết kế trong khi hệ thống đèn viền có 7 màu tùy chỉnh.
Tiếp đến là sàn khoang hành lý có thể nâng cao/hạ thấp tùy ý mới. Khoang hành lý của Ford EcoSport 2018 có thể tích 334 lít.
Về tiện nghi, Ford EcoSport 2018 được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, tương thích với ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Tất cả đều được hiển thị trên màn hình cảm ứng 8 inch nằm độc lập trên bảng táp-lô, hỗ trợ phóng to/thu nhỏ và gạt.
Ở bản thấp hơn, Ford EcoSport 2018 chỉ có màn hình cảm ứng 6,5 và 4,2 inch. Cuối cùng là dàn âm thanh B&O Play với 10 loa, hệ thống kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ tùy chỉnh và camera lùi.
Đặc biệt, Ford EcoSport 2018 tại thị trường châu Âu sẽ có bản ST-Line thể thao hơn. Điểm nhấn của Ford EcoSport ST-Line 2018 tại châu Âu nằm ở cản va và cánh lướt gió bên sườn thể thao, gá chằng đồ trên nóc/chóa đèn pha màu đen, bộ vành hợp kim 17 inch màu tối và logo riêng.
Bên trong Ford EcoSport ST-Line 2018 có những trang bị nổi trội như vô lăng đáy phẳng thể thao, ghế bọc da-da lộn với chỉ khâu màu đỏ, giá đỡ cốc riêng biệt và bộ pedal bằng thép không gỉ.
Ford EcoSport 2018 dành cho thị trường châu Âu sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Romania thay vì Ân Độ. Dự kiến, Ford EcoSport 2018 sẽ được bày bán trên thị trường châu Âu vào cuối năm nay, cạnh tranh với những đối thủ như Renault Captur và Peugeot 2008.