Những chiếc Ford Focus RS bản đặc biệt với tên gọi Heritage Edition sẽ không khoác lên màu xanh vốn dĩ tạo nên thương hiệu mà thay màu sắc cam tươi mới. Ngoài ra, 50 chiếc Focus RS Heritage Edition sẽ có tay lái nghịch nên sẽ chỉ phù hợp với một số thị trường như Anh, Nhật, Thái Lan, Malaysia…

Lý do Ford chọn màu cam đặc biệt (Tief Orange) là để kỷ niệm 50 năm cái tên Escort tại Anh. Đây là mẫu xe thể thao từng tạo nên dấu ấn cho hãng, được ra mắt tại Anh và Ireland từ cuối năm 1967.

Tương phản với sắc cam tổng thể là những chi tiết sơn đen như vành 19 inch, gương chiếu hậu và cánh gió. Ốp phanh sở hữu tông màu xám. Ngoài ra, các chi tiết tương đồng với bản Focus RS thông thường.

Ford Focus RS thêm bản giới hạn 50 chiếc trước khi bị loại khỏi dây chuyền sản xuất - Ảnh 1.

Chiếc Focus RS bản đặc biệt có màu cam chứ không phải màu xanh truyền thống. Ảnh: Ford.

Trang bị tiêu chuẩn bên trong xe gồm ghế da thể thao Recaro, cửa sổ trời, kính hông dạng riêng tư, vô-lăng bọc da và tích hợp sưởi…

Điểm thú vị nhất trên chiếc Focus RS bản đặc biệt có lẽ là khối động cơ. Máy tăng áp EcoBoost dung tích 2,3 lít đã được tinh chỉnh lại để cho ra công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm (nguyên bản 350 mã lực và 470 Nm). Hộp số sàn vẫn được giữ nguyên để phục vụ tín đồ mê tốc độ.

Ngoài ra, hệ thống khoá vi sai chống trượt cũng được nâng cấp so với những chiếc Focus RS thông thường, giúp phân bổ công suất hiệu quả hơn tới 4 bánh.

Ford Focus RS tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây. Phiên bản Heritage hứa hẹn cho ra con số ấn tượng hơn. Video: Ford.

Ford Focus RS Heritage Edition được lắp ráp tại nhà máy Saarlouis đặt ở Đức và hướng tới phục vụ thị trường Anh Quốc. Theo dự kiến, Focus RS thế hệ thứ 3 sẽ bị khai tử vào ngày 6/4 tới đây.