Doanh số các dòng hatchback và sedan phổ thông đang bị "chèn ép" bởi phân khúc SUV/Crossover nhưng không phải mẫu xe nào cũng mất đi vị thế vốn có của mình và Focus là 1 dòng xe như vậy, đặc biệt là tại châu Âu. Phiên bản 2019 của dòng xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới vừa được Ford giới thiệu với các công nghệ hiện đại nhất mà họ sở hữu, thiết kế mới từ trong ra ngoài đồng thời độ sang trọng và tiện nghi cũng được nâng lên 1 tầm cao hơn.

Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 1.

Địa điểm Ford chọn ra mắt Focus là tại Đức với cấu hình châu Âu trong khi các thị trường châu Á và Bắc Mỹ sẽ nhận được bản xuất khẩu từ Trung Quốc trong nửa sau 2019.

Focus 2019 sử dụng khung gầm C2 mới của Ford giúp cải thiện không gian nội thất, khả năng khí động học, hiệu suất nhiên liệu và cả độ an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Chiều dài cơ sở tăng 53 mm giúp mở rộng không gian hàng ghế trong trong khi mũi đầu và đuôi xe được làm ngắn lại. Độ cứng vững chống xoắn khung thân tăng 20% so với Focus thế hệ trước.

Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 2.
Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 3.

Ngoài bộ mặt mới, tổng thể Focus 2019 cũng được làm lại mang tới dáng vẻ quyến rũ hơn đồng thời gia tăng khả năng khí động học cho cả 2 bản sedan và hatchback lên mức tốt nhất trong phân khúc. Kết hợp với việc trọng lượng tổng của xe giảm tới 88 kg, hệ số khí thải và hiệu suất nhiên liệu trên thế hệ mới đều tốt hơn trước 10%.

Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 4.
Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 5.

Tuy nhiên, tiến bộ lớn nhất trên Focus 2019 là những nâng cấp về mặt công nghệ. Cruise Control thích ứng, Start/Stop, khả năng nhận diện biển báo giao thông và hỗ trợ giữ làn giúp dòng xe cỡ nhỏ này luôn luôn giữ khoảng cách an toàn với phương tiện đi trước. Hệ thống đèn chiếu sáng thích ứng phía trước cũng giúp cải thiện khả năng quan sát khi vào cua của người lái.

Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 6.

Một số trang thiết bị và tính năng công nghệ cao khác xuất hiện trên Focus bao gồm màn hình HUD, hỗ trợn đỗ xe chủ động, cảnh báo va chạm trước với khả năng nhận diện người đi đường và phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm ngang, camera sau, hỗ trợ phanh hậu va chạm, cảnh báo chệch làn hay hỗ trợ đánh lái chủ động.

Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 7.

Tính năng kết nối với smartphone FordPass Connect cho phép chủ xe thực hiện nhiều thao tác từ xa chẳng hạn như tìm xe, kiểm tra mức xăng/dầu, khóa/mở khóa cửa hay khởi động động cơ.

Chuyển vào trong nội thất, Focus 2019 tích hợp sạc điện thoại không dây và màn hình cảm ứng trung tâm 8.0 inch cho hàng ghế trước. Hệ thống thông tin giải trí SYNC3 tích hợp cả Android Auto lẫn Apple CarPlay và khả năng điều khiển bằng giọng nói cho dàn loa, điều hòa và định vị vệ tinh.

Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 8.
Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 9.
Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 10.
Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 11.
Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 12.
Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 13.

Tại châu Âu, Focus 2019 có 2 tùy chọn xăng là 1.0L EcoBoost (84, 99 hoặc 123 mã lực) hoặc 1.5L EcoBoost (148 hoặc 180 mã lực), hộp số đi kèm là loại 6 cấp sàn hoặc 8 cấp tự động. Trong đó, bản 1.5L có tính năng ngắt xy-lanh thông minh để giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu.

Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 14.
Ford Focus 2019 chính thức ra mắt: Khung gầm mới, công nghệ mới - Ảnh 15.

Ngoài 2 bản EcoBoost xăng, 2 tùy chọn máy dầu 1.5L và 2.0L cũng có mặt với công suất dao động từ 94 tới 148 mã lực, mô-men xoắn lần lượt là 300 và 370 Nm.

Giá khởi điểm tham khảo của Ford Focus 2019 tại châu Âu là 25.400 USD.

Ảnh: Ford