Theo công bố của hãng xe Mỹ, Ford Explorer 2021 sắp được bổ sung phiên bản XLT Sport với gói ngoại hình thể thao, bao gồm bộ vành 20 inch xám carbon cùng lưới tản nhiệt, tấm ốp gầm, dòng chữ EXPLORER trên nắp ca-pô tối màu và ống xả kép chrome. Bên trong xe có ghế ngồi phối 2 tông màu với họa tiết đặc biệt. Một số chi tiết khác như ốp bảng điều khiển hay ốp cửa được phối màu tông xuyệt tông với ghế.

Bước đi này có phần lặng lẽ và bị đánh giá là "lắt nhắt" tuy nhiên xét trên vị thế, Ford Explorer rất có thể tiếp tục giữ được ngôi vị SUV Mỹ bán chạy nhất trong lịch sử. Trong tháng 1/2020, Ford bán chiếc Explorer thứ 8 triệu ra thị trường, sau 3 thập kỷ kể từ lần đầu giới thiệu vào năm 1990. Theo thống kê của Ford, 18% khách mua Explorer 2020 có độ tuổi từ 18 đến 35 và 46% khác có độ tuổi từ 36 đến 55.

Ford Explorer sẵn sàng ra mắt phiên bản mới, có chi tiết nịnh khách Việt khỏi cần dán DISCOVERY huyền thoại - Ảnh 2.

Ford lần đầu tiên mạnh tay thêm phiên bản hiệu suất cao ST cho dòng xe Explorer và nhận lại thành công ngoài mong đợi. Trong tổng số xe Explorer 2020 bán ra thị trường thời gian qua, doanh số bản Explorer ST chiếm tới 21%. Gần 28% khách hàng trong số đang sử dụng xe thuộc các thương hiệu hạng sang của châu Âu và bán đi để đổi Explorer ST.

Ford Explorer ST là bước đi táo bạo của hãng xe Mỹ với dòng SUV tầm trung. Phiên bản hiệu suất cao sở hữu động cơ V6 tăng áp kép, công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 563 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Với bản tiêu chuẩn, động cơ là loại I4 2,3 lít tăng áp, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Đây cũng là động cơ lắp trên bản Explorer Limited đang bán tại Việt Nam.

Ford Explorer sẵn sàng ra mắt phiên bản mới, có chi tiết nịnh khách Việt khỏi cần dán DISCOVERY huyền thoại - Ảnh 3.

Trước đây, cứ mỗi 4 chiếc Explorer XLT bán ra thì có 1 chiếc có gói trang bị thể thao. Ford tin tưởng rằng Explorer XLT 2021 với gói Sport Appearance sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Theo dự kiến, phiên bản mới sẽ được bán ra vào mùa hè này.

Tại Mỹ, Ford Explorer có giá khởi điểm từ khoảng 33.000 USD (khoảng 770 triệu đồng). Bản nhiều trang bị nhất có giá hơn 60.000 USD.

Tại Việt Nam, Ford Explorer vẫn là thế hệ cũ. Một chiếc Explorer 2020 được bắt gặp đã lăn bánh trên phố nhưng là xe được nhập về bởi doanh nghiệp tư nhân. Ngược với tình hình bán hàng khả quan tại Mỹ, Explorer tại Việt Nam lại khá kén khách với doanh số bán hàng cả năm chỉ 854 chiếc, chưa bằng 1/10 doanh số xe sang Mercedes-Benz GLC cùng tầm giá, bất chấp những lần giảm giá sốc tới hơn 200 triệu đồng. Hiện chưa có thông tin nào về việc Ford sẽ đưa về Explorer 2020 chính hãng trong năm nay.

Ford Explorer sẵn sàng ra mắt phiên bản mới, có chi tiết nịnh khách Việt khỏi cần dán DISCOVERY huyền thoại - Ảnh 4.