3 năm về trước khi Ford Explorer chính thức lên đời vào tháng 1/2019, thương hiệu Blue Oval đã bổ sung cấu hình mạnh nhất lịch sử dòng SUV này là Explorer ST hiệu suất cao.

Sử dụng động cơ 3.0L EcoBoost, xe cho thông số cao chưa từng thấy trên chiếc SUV là 400 mã lực, 562 Nm mô-men xoắn. Hỗ trợ động cơ trên là hộp số tự động 10 cấp tích hợp khả năng chuyển số nhanh và hệ dẫn động 2 cầu thông minh mặc định.

Theo Ford Authority, phiên bản mới của Ford Explorer ST sẽ loại bỏ một thành phần của hệ thống truyền động cũ là hệ dẫn động 2 cầu. Cụ thể, Ford Explorer ST mặc định chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau để giảm giá bán xe, dẫn động 2 cầu sẽ thành trang bị cao cấp. Tương tự, Ford Explorer Titanium cũng không còn sử dụng hệ dẫn động 2 cầu mà biến đây thành trang bị ngoài có giá 750 USD.

Giá khởi điểm hiện tại của Ford Explorer ST là 49.000 USD nhưng ở lần cập nhật mới người dùng có thể tiết kiệm 1.000 tới 1.500 USD nhờ sự thay đổi trên. Dù vậy, mức giá xe hiện nay vẫn bị người dùng Mỹ đánh giá là khá cao so với chất lượng tổng thể (vốn đã bị chê lên xuống từ khi ra mắt vì lắp ráp lỗi nhiều), chưa kể các bản thấp không mấy khi người tiêu dùng mua lẻ được do được hãng ưu tiên cung ứng cho các đơn vị chạy dịch vụ.

Ford Explorer hiệu suất cao chuẩn bị cắt trang bị, giảm giá bán nhưng vẫn gây tranh cãi - Ảnh 2.

Cả Ford Explorer và phiên bản Explorer GT sẽ được công bố chi tiết phiên bản cập nhật 2022 vào quý IV năm nay trong khi bản facelift giữa vòng đời thế hệ thứ 6 dự kiến sẽ xuất hiện những thông tin đầu tiên vào giữa 2022.

Diện kiến Ford Explorer ST 2020 - SUV mạnh nhất của Ford

Tham khảo: Motor1

Ford Explorer hiệu suất cao chuẩn bị cắt trang bị, giảm giá bán nhưng vẫn gây tranh cãi - Ảnh 4.