Tùy chọn động cơ diesel V6 tăng áp lấy từ Ford F-Series sẽ được sử dụng cho Ford Everest và Ford Ranger (trên các bản cao cấp như WildTrak/Raptor) theo khẳng định của CarAdvice.

Động cơ tiêu chuẩn của Ford Everest đời mới được khẳng định là dòng 2.0L 4 xy-lanh tăng áp kép chạy diesel (hiện đang là tùy chọn cao cấp), trong khi bản 3.2L 5 xy-lanh cũ bị loại bỏ. 

Ford Everest và Ranger thế hệ mới sẽ dùng động cơ khủng từ F-150, đe nẹt Toyota Fortuner và Hilux - Ảnh 1.

Thế chỗ động cơ 2.0L ở vị trí tùy chọn cao cấp sẽ là dòng V6 3.0L đi kèm hộp số 10 cấp tự động với thông số hứa hẹn đủ sức biến Ford Everest thành một trong những dòng tên mạnh nhất phân khúc SUV 7 chỗ dẫn động 2 cầu (đồn đoán ở mức 255 mã lực, 600 Nm).

Ford Everest và Ranger thế hệ mới sẽ dùng động cơ khủng từ F-150, đe nẹt Toyota Fortuner và Hilux - Ảnh 2.

Dù thế hệ hiện tại của Ford Ranger và Ford Everest ra mắt cách nhau 4 năm (lần lượt là 2011 và 2015), thế hệ mới của chúng dự kiến sẽ ra mắt cách nhau không quá 6 tháng, rơi vào giai đoạn đầu năm sau. Quy trình phát triển cả 2 được cho là đã gặp đôi chút chậm trễ vì dịch COVID-19, nếu không chúng đã có thể trình làng vào những ngày cuối năm nay.

Ford Everest và Ranger thế hệ mới sẽ dùng động cơ khủng từ F-150, đe nẹt Toyota Fortuner và Hilux - Ảnh 3.

Ford Ranger/Ford Everest trong khu vực châu Á và châu Đại Dương hiện tại đều có xuất xứ từ Thái Lan và về cơ bản sở hữu chung bộ khung cơ khí ngoại trừ hệ thống treo và khung bồn phía sau. Thế hệ kế tiếp không chỉ giữ lại mối quan hệ này mà hứa hẹn còn có nhiều điểm chung về thiết kế.

Tham khảo: CarAdvice

Ford Everest và Ranger thế hệ mới sẽ dùng động cơ khủng từ F-150, đe nẹt Toyota Fortuner và Hilux - Ảnh 4.