Ford EcoSport 2018 được xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương vào sáng 1/2 và đã nhanh chóng có mặt tại đại lý. Anh Khải, nhân viên kinh doanh đại lý Ford Sài Gòn, cho biết mẫu xe được bán ra với 5 phiên bản, gồm 2 bản Titanium, 1 bản Trend và 2 bản Ambiente.

Phiên bản Titanium sẽ có động cơ EcoBoost dung tích 1 lít hoặc loại máy Dragon hút khí tự nhiên có dung tích 1,5 lít, kết hợp hộp số tự động SelectShift 6 cấp. Bản Trend chỉ có động cơ 1,5 lít và hộp số tự động tương tự. Trong khi đó, bản cắt giảm thấp nhất Ambiente cũng sở hữu động cơ 1,5 lít nhưng hộp số hoặc tự động hoặc số sàn.

Dù chưa công bố giá chính thức nhưng với việc mở rộng dải lựa chọn trên phiên bản mới, đại diện Ford Việt Nam khẳng định biên độ dao động giá niêm yết sẽ khá lớn để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nguồn tin từ một số đại lý Ford ở Hà Nội khẳng định EcoSport 2018 sẽ dao động từ hơn 500 tới hơn 600 triệu đồng. 

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 1.

Trong khi đó, các tư vấn bán hàng của Ford trên toàn quốc đã bắt đầu cho đặt cọc xe với các mức giá tạm tính khác nhau. Một tư vấn bán hàng của Thanh Xuân Ford báo giá tạm tính cho EcoSport phiên bản mới từ 620-690 triệu đồng. Ở mức cao hơn, đại lý khác ở Hà Nội báo giá từ 630-699 triệu đồng. 

Giá bán chính thức sẽ được Ford Việt Nam công bố khi bán ra thị trường vào khoảng tháng 3 tới đây. Đây cũng là thời điểm khách hàng có thể được giao xe luôn.

Một số hình ảnh thực tế của Ford EcoSport tại đại lý:

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 2.

Thiết kế xe EcoSport 2018 khác biệt nhiều nhất ở phần đầu xe, còn kiểu dáng tổng thể không mấy thay đổi.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 3.

Trên phiên bản Titanium, đèn chiếu sáng gồm đèn cốt halogen kèm projector, đèn pha halogen đặt trong chóa phản xạ.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 4.

Xi-nhan được đặt ở cản dưới, cạnh vị trí đèn sương mù.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 5.

Lưới tản nhiệt mạ chrome trên bản cao cấp. Phiên bản Trend và Ambiente chỉ được sơn thông thường.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 6.

Vành xe 17 inch kết hợp lốp Michelin Premacy 3, kích thước 205/50R17.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 7.

Nắp che lốp dự phòng hầm hố hơn trước. Ngoài ra, các chi tiết thiết kế khác gần như không có nhiều thay đổi.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 8.

Nội thất hiện đại hơn với màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp SYNC 3, vô-lăng 3 chấu kiểu mới và cụm đồng hồ hiện đại hơn.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 9.

Thay thế bằng hộp số SelectShift tốt hơn nhưng EcoSport 2018 lại thiếu đi tính năng sang số tay như trước đây. Thay vào đó, cần số có một nút bấm để phanh động cơ, vẫn hiệu quả nhưng không chủ động như loại cũ bởi không chuyển về từng cấp số một.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 10.

Một tính năng nhiều người trông đợi nhưng thiếu trên EcoSport là kiểm soát hành trình chủ động (Cruise Control).

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 11.

Cửa sổ trời khá lớn trên bản Titanium.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 12.

Chiếc xe không có cửa gió điều hòa sau. Ở vị trí chính giữa là cổng USB.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 13.

Hàng ghế sau được trang bị 3 tựa đầu có kích thước tương đồng. Một số mẫu xe khác sẽ cắt giảm tựa đầu chính giữa thành loại nhỏ hơn.

Ford EcoSport 2018 đã ra tại đại lý, loạn giá bán tạm tính - Ảnh 14.

Tấm chắn cốp khiến chiếc xe trông lịch sự hơn và cũng tiện hơn cho hàng ghế sau nếu muốn để những vật dụng nhỏ.

Ảnh: Hoàng Khải