Thắc mắc này đã được chính Ford giải đáp sau khi bị khá nhiều tờ báo có tiếng tại Mỹ hỏi tới. Theo đó, chắc chắn chiếc Mustang Wimbledon White GT mui trần trên không phải là chiếc Mustang thứ 10 triệu được sản xuất nhưng là chiếc thứ 10 triệu được công nhận chính thức.

John Clor, giám đốc truyền thông của phân nhánh xe Ford hiệu suất cao chia sẻ rằng hãng "nhìn nhận và đánh giá xe dưới góc nhìn như 1 sản phẩm". Lấy ví dụ, nếu trong 100 xe lăn bánh khỏi nhà máy có 8 xe được đem đi thử nghiệm va chạm (như các bài thử của NCAP), chúng sẽ không được tính vào số xe "chính thức" và được coi là xe "nội bộ" của Ford. Nói theo cách khác, Ford có đo đếm tất cả số xe đã sản xuất nhưng chỉ công nhận những chiếc xe có thể bán ra.

Ford đếm xe như thế nào để có thể xác định chính xác đâu là chiếc Mustang thứ 10 triệu? - Ảnh 1.

Đôi lúc, một số trường hợp xe đã lăn bánh khỏi nhà máy nhưng không được tính vào tổng số cuối cùng sau đó lại được tính. Đó là bởi sau một thời gian xe đã được sửa đổi hoặc nâng cấp lại đạt chuẩn bán ra, điển hình nhất là những chiếc xe thuộc phiên bản đặc biệt như Mustang Shelby GT350.

Về phần những chiếc xe không được tính, phần lớn trong số chúng bị rã ra lấy linh kiện hoặc phá hủy luôn (trong trường hợp đem thử nghiệm an toàn chẳng hạn).

Tham khảo: Motor1