Ford tiết lộ với giới truyền thông, nhà máy Dearborn Truck Plant của họ ở Michigan (Mỹ) sẽ giảm ca làm việc của nhân viên từ 3 ca xuống 1 ca/tuần. Ngoài ra, việc sản xuất chiếc bán tải F-150 tại nhà máy Assembly Plant tại thành phố Kansas, Missouri, sẽ giảm từ 3 ca làm việc giảm xuống 2. Kế hoạch hiện tại là sản xuất trở lại 3 ca tại cả hai nhà máy vào ngày 15/2.

“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp để giải quyết những hạn chế tiềm ẩn liên quan đến tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu và nỗ lực ưu tiên các dòng xe quan trọng để sản xuất, tận dụng tối đa việc phân bổ chất bán dẫn” - phát ngôn viên của Ford, Kelli Felker nói với CNBC .

Ford F-Series là dòng xe mới bán chạy nhất tại Mỹ và vào năm 2020, đã có tổng cộng 787.422 chiếc xe được bán ra trên khắp thị trường này. Mặc dù con số đó giảm 12,2% so với 896.526 chiếc được bán ra vào năm 2019, nhưng điều đó đủ để F-Series giữ vững ngôi vương và giữ vững danh hiệu mẫu bán tải phổ biến nhất quốc gia trong năm thứ 44 liên tiếp.

Ford cắt giảm sản xuất F-150 do thiếu hụt đầu vào  - Ảnh 2.

Điều thú vị là các mẫu F-Series Super Duty tỏ ra đặc biệt phổ biến trong quý IV 2020, với doanh số tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số của F-150 giảm 32,7% trong quý IV.

Tin tức về việc Ford cắt giảm sản xuất F-150 do thiếu chíp xuất hiện ngay sau khi General Motors thông báo sẽ tạm dừng sản xuất tại 4 nhà máy lắp ráp của hãng do vấn đề tương tự./.