Mẫu xe này lọt vào radar của giới săn ảnh châu Âu hồi tháng 8 năm nay và hiện vừa xuất hiện trở lại tại Nurburgring với nhiều chi tiết hoàn thiện hơn hẳn.

Đầu tiên, tản nhiệt dạng mắt tổ ong đầu xe đã được thay thế sang loại "chuẩn" đặc trưng của ST thay vì vẫn dùng của cấu hình tiêu chuẩn như trước. Đèn pha 2 bên có vẻ như cũng đã chốt thiết kế cuối cùng khi không còn cần lớp ngụy trang như trước và về cơ bản khá giống Puma chuẩn, đèn hậu cũng tương tự.

Ford bắt đầu chạy thử SUV cỡ nhỏ Puma ST, bỏ ngỏ khả năng thay thế EcoSport - Ảnh 1.

Trái lại, bộ body kit trên bản ST lại tạo nhiều điểm nhấn khác lạ và hầm hố hơn nhiều như bộ chia gió trước, bộ khuếch tán giá ph ía sau, cánh gió trần xe dài hơn, mâm cỡ lớn, vòm bánh nhựa đen cùng phanh hiệu suất cao. Dáng đứng xe cũng dữ dằn hơn với phần gầm xe có vẻ được hạ thấp đôi chút.

Ống xả kép phía sau có lẽ là trang bị giúp phân biệt Puma ST và bản thường dễ dàng nhất. Thay đổi này cũng đồng nghĩa động cơ xe sẽ được nâng cấp lên bản tương tự Fiesta ST là loại 1.5L 3 xy-lanh tăng áp EcoBoost với công suất xấp xỉ 200 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. "Chốt sổ" hệ thống truyền động xe là hộp số sàn 6 cấp kèm dẫn động cầu trước.

Ford bắt đầu chạy thử SUV cỡ nhỏ Puma ST, bỏ ngỏ khả năng thay thế EcoSport - Ảnh 2.

Một tin vui khác về Puma ST là không giống như bản thường chỉ bán tại châu Âu, Ford sẽ cân nhắc mở bán phiên bản hiệu suất cao này tới một số khu vực với lượng cầu cao chẳng hạn như Bắc Mỹ.

Tham khảo: Carscoops

Ford bắt đầu chạy thử SUV cỡ nhỏ Puma ST, bỏ ngỏ khả năng thay thế EcoSport - Ảnh 3.