Ferrari trưng bày LaFerrari mui trần "cho vui" vì toàn bộ xe đều đã có chủ

Như thông tin đã đưa, triển lãm Paris năm nay chính là sự kiện ra mắt lần đầu tiên của siêu xe Ferrari LaFerrari mui trần có tên Aperta chứ không phải Spider như tin đồn từ trước. Theo hãng Ferrari, chỉ có đúng 209 chiếc Ferrari LaFerrari Aperta được xuất xưởng. Con số này khá khiêm tốn so với mức 499 chiếc ra lò của Ferrari LaFerrari Coupe.

Như thông tin đã đưa, triển lãm Paris năm nay chính là sự kiện ra mắt lần đầu tiên của siêu xe Ferrari LaFerrari mui trần có tên Aperta chứ không phải Spider như tin đồn từ trước. Theo hãng Ferrari, chỉ có đúng 209 chiếc Ferrari LaFerrari Aperta được xuất xưởng. Con số này khá khiêm tốn so với mức 499 chiếc ra lò của Ferrari LaFerrari Coupe.


Đúng như dự đoán của nhiều người, toàn bộ những chiếc Ferrari LaFerrari Aperta đều đã tìm thấy chủ trước khi trình làng trong triển lãm Paris 2016. Có thể nói, Ferrari chỉ trưng bày LaFerrari Aperta cho vui.

Đúng như dự đoán của nhiều người, toàn bộ những chiếc Ferrari LaFerrari Aperta đều đã tìm thấy chủ trước khi trình làng trong triển lãm Paris 2016. Có thể nói, Ferrari chỉ trưng bày LaFerrari Aperta "cho vui".


Theo hãng Ferrari, chỉ có 200 chiếc LaFerrari Aperta được bán cho khách hàng trên toàn thế giới. Trong khi đó, 9 chiếc còn lại được Ferrari giữ để trưng bày tại các sự kiện trong năm 2017, thời điểm kỷ niệm 70 năm thành lập hãng.

Theo hãng Ferrari, chỉ có 200 chiếc LaFerrari Aperta được bán cho khách hàng trên toàn thế giới. Trong khi đó, 9 chiếc còn lại được Ferrari giữ để trưng bày tại các sự kiện trong năm 2017, thời điểm kỷ niệm 70 năm thành lập hãng.


Đối với chúng tôi, phát triển xe giới hạn số lượng là cách để tri ân những khách hàng thân thiết nhất, ông Enrico Galliera, giám đốc tiếp thị và bán hàng của Ferrari, khẳng định. 200 khách hàng đã mua Ferrari LaFerrari Aperta mà không cần xem xe trước. Họ chỉ đơn giản là có niềm tin đối với Ferrari.

"Đối với chúng tôi, phát triển xe giới hạn số lượng là cách để tri ân những khách hàng thân thiết nhất", ông Enrico Galliera, giám đốc tiếp thị và bán hàng của Ferrari, khẳng định. "200 khách hàng đã mua Ferrari LaFerrari Aperta mà không cần xem xe trước. Họ chỉ đơn giản là có niềm tin đối với Ferrari".


Được biết, 200 đại gia kể trên đã phải chi số tiền lên đến 1,86 triệu Euro, tương đương 2 triệu USD, để sở hữu Ferrari LaFerrari Aperta. Như vậy, Ferrari LaFerrari Aperta đắt hơn đáng kể so với phiên bản coupe vốn có giá khởi điểm khoảng 1,3 triệu Euro, tương đương 1,7 triệu USD.

Được biết, 200 đại gia kể trên đã phải chi số tiền lên đến 1,86 triệu Euro, tương đương 2 triệu USD, để sở hữu Ferrari LaFerrari Aperta. Như vậy, Ferrari LaFerrari Aperta đắt hơn đáng kể so với phiên bản coupe vốn có giá khởi điểm khoảng 1,3 triệu Euro, tương đương 1,7 triệu USD.


Về thiết kế, Ferrari LaFerrari Aperta gần như không thay đổi so với phiên bản coupe. Điểm khác biệt lớn nhất của Ferrari LaFerrari Aperta đương nhiên nằm ở phần mui đóng/mở tùy ý. Theo hãng Ferrari, khách hàng khi mua LaFerrari Aperta có thể chọn mui nỉ hoặc mui cứng bằng sợi carbon.

Về thiết kế, Ferrari LaFerrari Aperta gần như không thay đổi so với phiên bản coupe. Điểm khác biệt lớn nhất của Ferrari LaFerrari Aperta đương nhiên nằm ở phần mui đóng/mở tùy ý. Theo hãng Ferrari, khách hàng khi mua LaFerrari Aperta có thể chọn mui nỉ hoặc mui cứng bằng sợi carbon.


Ngoài ra, các kỹ sư của hãng Ferrari còn bổ sung hệ thống ngăn gió cho LaFerrari Aperta. Hệ thống này không chỉ giúp cải thiện tính khí động học mà còn cho phép người ngồi trong xe nói chuyện thoải mái khi mui mở.

Ngoài ra, các kỹ sư của hãng Ferrari còn bổ sung hệ thống ngăn gió cho LaFerrari Aperta. Hệ thống này không chỉ giúp cải thiện tính khí động học mà còn cho phép người ngồi trong xe nói chuyện thoải mái khi mui mở.


Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của Ferrari LaFerrari Aperta nằm ở thông số vận hành. Thông thường, xe mui trần đều có thông số vận hành như thời gian tăng tốc thua kém so với phiên bản đóng mui. Thế nhưng, Ferrari LaFerrari Aperta lại giữ nguyên thông số vận hành của phiên bản coupe dù nặng hơn.

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của Ferrari LaFerrari Aperta nằm ở thông số vận hành. Thông thường, xe mui trần đều có thông số vận hành như thời gian tăng tốc thua kém so với phiên bản đóng mui. Thế nhưng, Ferrari LaFerrari Aperta lại giữ nguyên thông số vận hành của phiên bản coupe dù nặng hơn.


Cụ thể, Ferrari LaFerrari Aperta cũng được trang bị động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực. Nhờ đó, Ferrari LaFerrari Aperta sở hữu công suất tổng cộng 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Cụ thể, Ferrari LaFerrari Aperta cũng được trang bị động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực. Nhờ đó, Ferrari LaFerrari Aperta sở hữu công suất tổng cộng 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.


Hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ cho phép Ferrari LaFerrari Aperta tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 3 giây, 0-200 km/h trong 7 giây, 0-300 km/h trong 15 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ cho phép Ferrari LaFerrari Aperta tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 3 giây, 0-200 km/h trong 7 giây, 0-300 km/h trong 15 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.


Chưa hết, Ferrari LaFerrari Aperta còn có độ cứng xoắn ngang ngửa phiên bản coupe. Hệ số lực cản không khí của Ferrari LaFerrari Aperta cũng bằng với phiên bản coupe, ngay cả khi mở mui. Tất cả kết hợp lại thành cây cầu bay bằng sợi carbon, theo cách gọi của hãng Ferrari.

Chưa hết, Ferrari LaFerrari Aperta còn có độ cứng xoắn ngang ngửa phiên bản coupe. Hệ số lực cản không khí của Ferrari LaFerrari Aperta cũng bằng với phiên bản coupe, ngay cả khi mở mui. Tất cả kết hợp lại thành "cây cầu bay bằng sợi carbon", theo cách gọi của hãng Ferrari.