Để kỷ niệm 50 năm thâm nhập thị trường Nhật Bản, hãng Ferrari đã quyết định trình làng một mẫu xe phiên bản đặc biệt mang tên J50. Trên thực tế, Ferrari J50 chính là phiên bản đặc biệt của siêu xe mui trần 488 Spider. Theo hãng Ferrari, sẽ chỉ có đúng 10 chiếc J50 được xuất xưởng và bán ra thị trường.

Tất nhiên, cả 10 chiếc Ferrari J50 này đều được chế tạo theo yêu cầu của từng chủ nhân. Do đó, sẽ không có chiếc Ferrari J50 nào giống chiếc nào.


Ferrari J50 ra mắt tại Nhật Bản với ngoại thất đỏ...

Ferrari J50 ra mắt tại Nhật Bản với ngoại thất đỏ...


... và nội thất đỏ-đen.

... và nội thất đỏ-đen.

Chiếc Ferrari J50 được trưng bày tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản để giới thiệu với khách hàng khoác bộ cánh ngoại thất sơn 3 lớp màu đỏ bắt mắt. Bên trong chiếc Ferrari J50 này là nội thất bọc da và Alcantara màu đỏ-đen.


Chiếc Ferrari J50 này được trang bị tay lái bên trái.

Chiếc Ferrari J50 này được trang bị tay lái bên trái.

Đặc biệt, tuy ra mắt tại Nhật Bản nhưng chiếc Ferrari J50 này lại được trang bị tay lái bên trái. Vì vậy, chưa rõ Ferrari J50 là mẫu xe dành riêng cho Nhật Bản hay còn bán cả ra nước ngoài.

So với 488 Spider tiêu chuẩn, Ferrari J50 sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt đáng kể. Đội ngũ kỹ sư tại trung tâm thiết kế Ferrari đã thay đổi phần thân vỏ của 488 Spider để tạo ra J50 mang "đặc điểm độc đáo, phù hợp với thị hiếu của những khách hàng đang tìm kiếm giới hạn trong phong cách sáng tạo".

Ý tưởng chính đằng sau những thay đổi về thiết kế là tạo ra một Ferrari 488 Spider theo phong cách xe đua barchetta nổi tiếng trong thập niên '40. Trong quá khứ, barchetta là dòng xe thể thao 2 chỗ được chế tạo dành cho đường đua của người Ý.


So sánh đầu xe của Ferrari J50...

So sánh đầu xe của Ferrari J50...


... và 488 Spider.

... và 488 Spider.

Do đó, so với 488 Spider, Ferrari J50 được trang bị phần đầu xe hầm hố và khí động học hơn. Trên đầu xe xuất hiện cụm đèn pha dạng LED toàn phần thanh mảnh hơn. Trong khi đó, trên cản va trước tái thiết kế có cặp cánh lướt gió "lực lưỡng" mới.

Riêng nắp capô đã được hạ thấp và vòm bánh phình rộng hơn trước nhằm mang đến vẻ "cơ bắp" cho Ferrari J50. Chưa hết, trên nắp capô còn có cặp hốc gió bằng sợi carbon.

Phần mui cứng gập của Ferrari 488 Spider đã biến mất. Thay vào đó là mui targa dạng 2 mảnh bằng sợi carbon. Khi không cần dùng đến, mui của Ferrari J50 có thể được cất gọn phía sau ghế.

Một điểm nhấn khác biệt nữa của Ferrari J50 so với 488 Spider nằm ở đường phân chia màu đen chạy từ đầu đến sườn xe. Đây là thiết kế tương tự những mẫu xe biểu tượng của Ferrari như GTO, F40 và F50.


Phần đuôi khác biệt của Ferrari J50...

Phần đuôi khác biệt của Ferrari J50...


... so với 488 Spider.

... so với 488 Spider.

Đằng sau J50 có ít chi tiết mới hơn, trong đó, đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu kép ở hai bên, giống siêu xe Ferrari đời cũ hơn. Tiếp đến là bộ khuếch tán sau mới và cặp ống xả lấy cảm hứng thiết kế từ buồng đốt phụ của động cơ máy bay.

Những điểm nhấn về thiết kế ngoại thất còn lại của Ferrari J50 bao gồm bộ vành 20 inch "thửa riêng" và nắp khoang động cơ bằng polycarbonate trong suốt. Nằm bên dưới nắp này là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít nhưng không tạo ra công suất tối đa 670 mã lực như 488 Spider tiêu chuẩn. Thay vào đó, các kỹ sư của hãng Ferrari đã nâng công suất tối đa của động cơ lên 690 mã lực.

Tạm thời, hãng Ferrari chưa công bố mô-men xoắn cực đại của động cơ này trên J50. Dự đoán, mô-men xoắn cực đại của Ferrari J50 sẽ cao hơn con số 760 Nm của 488 Spider tiêu chuẩn.

Thông số vận hành cụ thể của Ferrari J50 hiện cũng được giữ kín. Trong khi đó, Ferrari 488 Spider có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 325 km/h.

Nếu thích thiết kế của J50, bạn chắc hẳn sẽ rất vui khi biết đây không chỉ là phiên bản đặc biệt thông thường của 488 Spider. Theo Ferrari, phần thân vỏ của J50 là hình ảnh xem trước cho ngôn ngữ thiết kế tương lai của hãng.

Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Ferrari J50 tại thị trường Nhật Bản.