Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 2.

Ngày 21/5, Ferrari chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam cặp đôi siêu xe SF90 Stradale và Roma. Trong đó, SF90 Stradale thu hút nhiều sự chú ý hơn vì đây là mẫu siêu xe thương mại mạnh nhất của Ferrari ở thời điểm hiện tại. Giá bán cụ thể không được tiết lộ, nhưng sẽ không dưới 30 tỷ đồng.

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 3.

Đại diện hãng cho biết, Ferrari SF90 Stradale đã có một số khách đặt mua, và một trong số đó có doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La). Tuy nhiên, siêu xe được đưa về nước lần này thuộc sở hữu của Ferrari Malaysia, đến Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất. SF90 Stradale không phải mẫu xe quá mới vì đã ra mắt toàn cầu từ tháng 5/2019, và các đại lý nhập khẩu tư nhân từng đưa 2 chiếc về nước. Sự kiện lần này đánh dấu việc SF90 Strade lần đầu ra mắt theo diện chính hãng tại Việt Nam.

Thiết kế của Ferrari SF90 Stradale gây tranh cãi ngay ở thời điểm ra mắt. Có nhiều quan điểm cho rằng phần đầu xe không quá khác biệt so với F8 Tributo và 458 Speciale khi đều có hốc thoát gió trên nắp capo. Tuy nhiên về tổng quan, Ferrari SF90 Stradale vẫn đủ tạo ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn. Đèn pha khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe khác từ nhà Ferrari. 

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 5.

Tương tự nhiều siêu xe động cơ đặt giữa phía sau khác, Ferrari SF90 Stradale cũng có khoang hành lý phía trước. Ở trong có một bảng thông tin chi tiết những “option” đặt thêm và túi dụng cụ sửa chữa.

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 6.

Đuôi xe từng bị chỉ trích vì quá hầm hố, nhưng Ferrari cho rằng hướng thiết kế này nhằm tối ưu tính khí động học. Hệ thống điện tử sẽ quyết định khi nào đóng/mở cánh gió phía sau.

Nếu như ở những mẫu Ferrari trước, phần đèn hậu có hình tròn vốn là di sản hàng chục năm của Ferrari, nhưng trên SF90 Stradale, phần đèn hậu lại được tinh chỉnh đôi chút, mang hơi hướng sang hình chữ nhật.

Chiếc SF90 Stradale này có thể coi là bản "full option" với gói Assetto Fiorano, hiểu đơn giản là "carbon hóa" nhiều chi tiết nhất có thể. Ví dụ như bảng tên ở bậc cửa, mâm xe, táp-pi cửa, cánh gió, khuếch tán gió, cản trước, hốc hút gió...

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 9.

SF90 Stradale ra đời nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua danh tiếng Scuderia Ferrari. Tâm điểm là hệ thống truyền động kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp, cho công suất 769 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm. Đi kèm với đó là 3 mô-tơ điện (một mô-tơ ở giữa động cơ và hộp số, còn 2 mô-tơ ở cầu trước) có khả năng sinh công suất lên đến 217 mã lực, đưa tổng công suất xe lên 986 mã lực.

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 10.

Nhờ thế, SF90 Stradale có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 340 km/h. Xe có thể vận hành hoàn toàn ở chế độ thuần điện trong phạm vi 25 km. Phía sau có một nắp bình xăng và một cổng sạc điện. Ngoài ra, xe có thể tự sạc trong quá trình vận hành. Hệ thống hybrid nặng 270 kg.

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 11.

Bộ điều khiển RAC-e có thể điều khiển độc lập mô-men xoắn tới hai bánh trước, và là "trái tim" khi xe vận hành hoàn toàn bằng điện.

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 12.

Khoang cabin của Ferrari SF90 Stradale dành những thứ tốt đẹp nhất cho người lái, được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của hãng xe "ngựa chồm".

Vô-lăng thể thao đáy phẳng, tích hợp nhiều nút chức năng điều khiển dạng cảm ứng. Nút khởi động có thể kích hoạt bằng thao tác chạm hoặc vuốt. Cụm điều khiển gương, đèn pha, điều hòa và màn hình trung tâm đều điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Đây cũng chính là siêu xe đầu tiên từ Ferrari có những tính năng độc đáo này.

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 14.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số dạng màn hình điện tử kích thước 16 inch. Người dùng có thể tùy biến giao diện theo sở thích. Trước đây, xe Ferrari chỉ sử dụng đồng hồ dạng kết hợp giữa analog và một màn hình đa thông tin nhỏ.

Người thích sự thoải mái sẽ khó hài lòng với Ferrari SF90 Stradale khi xe chỉ có điều hòa 1 vùng, có hệ thống âm thanh JBL nhưng tính năng trên màn hình giải trí chỉ dừng ở mức cơ bản. Cùng màn hình này, trên Ferrari Roma, đây chỉ là màn hình hỗ trợ nằm ở bảng táp-lô bên ghế phụ dành cho hành khách. 

Chi tiết đáng chú ý là cụm cần số mô phỏng hộp số sàn trên những chiếc Ferrari thập niên 80, 90. Xe chỉ có 1 hộc đựng cốc và rất ít ngăn chứa đồ. Có một vị trí để chìa khóa khá thú vị. 

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 17.

Lẫy mở cửa chuyển thành dạng nút bấm. Phía dưới có nút bấm mở khoang hành lý phía trước, nắp bình xăng và cổng sạc.

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 18.

Ghế ngồi dành cho xe đua với đáy và phần lưng mỏng làm bằng sợi carbon. Xe bọc da cao cấp kết hợp với da lộn Alcantara. Dây an toàn 4 điểm.

Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 30 tỷ đồng, không phải xe của Cường Đô La - Ảnh 19.