Ferrari Roma chào sân vào năm 2019 được không ít chuyên gia và các nhà thiết kế làng xe nhận định là mẫu xe bắt mắt nhất của ngựa chồm chào sân trong nhiều năm trở lại đây. Bất chấp vị trí thấp trong đội hình của Ferrari Roma, thiết kế đơn giản, mềm mại mà cũng không kém phần phong cách của mẫu xe này vượt trội hẳn so với nhiều người đàn anh.

Ferrari Roma sắp được nâng cấp với loạt tính năng hướng tới người dùng - Ảnh 1.

Sở dĩ có yếu tố trên là bởi thay vì chạy theo phong cách thể thao mạnh mẽ đang được hãng xe chủ quản sử dụng đặt tính thực tiễn lên hàng đầu, Ferrari Roma lấy cảm hứng từ các dòng xe GT đặt động cơ trước cổ điển vào những năm 1950 tới đầu 1960. Cách tiếp cận này nhắm tới cảm xúc người dùng thay vì khả năng vận hành khủng khiếp – hợp lý vì xe được định hướng "giá rẻ" hút nhiều khách hàng mới.

Ferrari Roma sắp được nâng cấp với loạt tính năng hướng tới người dùng - Ảnh 2.

Nếu có điểm nào gây tranh cãi tại ngoại thất Ferrari Roma, đó chỉ có thể là thiết kế khu vực tản nhiệt "rẻ tiền" không cần thiết. Phần "lưới" tản nhiệt được làm đồng màu thân xe với phong cách không hề phù hợp với triết lý đơn giản mà ngoại thất Roma sử dụng. Đây có lẽ là nhược điểm duy nhất mà cách tiếp cận hoài cổ của Ferrari Roma phản tác dụng và một tản nhiệt đơn giản như dưới đây có thể mang lại hiệu quả hơn nhiều.

Ferrari Roma sắp được nâng cấp với loạt tính năng hướng tới người dùng - Ảnh 3.

Nội thất Ferrari Roma có thể nói là độc nhất vô nhị trong cả đội hình hãng hiện tại với màn hình trung tâm cỡ lớn kết nối với khu vực cụm điều khiển giúp tách biệt 2 ghế ngồi, ngoài ra bên ghế hành khách cũng có màn hình giải trí riêng.

Ferrari Roma sắp được nâng cấp với loạt tính năng hướng tới người dùng - Ảnh 4.

Nhìn chung khu vực này không cần sửa đổi gì hết khi cách thiết kế vẫn khá hợp thời, tuy nhiên Ferrari có thể tối ưu vô lăng Roma theo cách thực tiễn hơn là đổi nút bấm cảm ứng về nút cơ thường đồng thời cần gạt số có thể tăng thêm kích thước một chút do loại cần hoài cổ này khá nhỏ.

Ferrari Roma sắp được nâng cấp với loạt tính năng hướng tới người dùng - Ảnh 5.

Hệ thống truyền động là mảng Ferrari Roma hoàn toàn không cần thay đổi khi công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 761 Nm từ động cơ V8 có nền tảng giống F8 Tributo/SF90 Stradale là rất tốt. Khung gầm và cấu trúc xe cũng đã được khẳng định không phù hợp với công nghệ điện hóa nên có thể chắc chắn bản này không xuất hiện trên Roma trong tương lai.

 Tham khảo: Carscoops