Bỏ lại sau lưng những hoài niệm cũ, Ferrari đã buộc phải nhờ tới công nghệ điện hóa mà cụ thể ở đây là hybrid để có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe và hiệu suất. Bên cạnh đó, đây cũng là một phương thức hiệu quả để cải thiện công suất và khả năng vận hành nói chung dù có lẽ một số fan của "ngựa chồm" sẽ phải phiền lòng vì động cơ đốt trong trên một số dòng sản phẩm Ferrari không còn là dạng đốt trong "thuần chủng" như trước.

Ferrari quyết không làm siêu xe xăng pha nhớt với 2 mẫu này - Ảnh 1.

Dù vậy, ít nhất 2 dòng sản phẩm là Portofino (hiện là thành viên thấp nhất đội hình Ferrari) và Roma sẽ giữ nguyên công thức nguyên thủy của thương hiệu Italia. Tại một sự kiện riêng cho Roma diễn ra gần đây, các quan chức Ferrari đã chia sẻ với Autocar rằng khung gầm các dòng xe đặt động cơ trước, dẫn động cầu sau của họ hiện tại không phù hợp với công nghệ điện hóa.

Việc bổ sung ắc quy cũng như mô tơ điện cho các khung gầm vốn có là công đoạn không hề dễ dàng, vậy nên Ferrari không muốn phải tốn quá nhiều thời gian và công sức để theo đuổi một phiên bản như vậy cho các dòng xe vốn không có kế hoạch được hybrid hóa.

Ferrari quyết không làm siêu xe xăng pha nhớt với 2 mẫu này - Ảnh 2.

Thay vào đó, kế hoạch trình diện 15 xe mới trước giai đoạn 2022 sẽ tập trung đáng kể vào xe hybrid với hơn nửa sổ trên sử dụng công nghệ này. Nếu công bố trên của Ferrari là chính xác, phần lớn các dòng sản phẩm cấp cao của hãng sẽ là xe hybrid trong khi các mẫu xe nằm dưới giữ lại cấu hình phổ thông.

Ferrari quyết không làm siêu xe xăng pha nhớt với 2 mẫu này - Ảnh 3.

Dù là mẫu xe dễ tiếp cận nhất đội hình Ferrari, Portofino vẫn là một chiếc GT cổ điển hoàn hảo với động cơ tăng áp kép 3.9L 591 mã lực đặt giữa trong khi Roma xếp cao hơn một chút (612 mã lực).

Trong thời gian qua Ferrari đã cho chạy thử khá nhiều mẫu xe có hệ thống ống xả dị cho thấy hãng đang có ý định làm xe V6 hybrid rất có thể là để thay thế F8 Tributo.

Tham khảo: Autocar, Motor1

Ferrari quyết không làm siêu xe xăng pha nhớt với 2 mẫu này - Ảnh 4.