Cả giới chuyên gia lẫn khách tham quan Paris Motor Show đều có chung nhận định rằng vẻ đẹp cổ điển, mạch lạc và gọn gàng của SP2 (phỏng theo các mẫu xe thể thao của chính Ferrari vào thập niên 50 của thế kỷ trước) gây ấn tượng nhiều hơn so với thiết kế hầm hố, thể thao của Bugatti Divo, một cái tên nổi bật khác tham dự triển lãm lần này.

Ferrari Monza SP1 và SP2 - Hai siêu xe mui trần có thiết kế lạ lẫm ở Paris - Ảnh 1.

Ferrari Monza SP1

Ferrari Monza SP1 và SP2 - Hai siêu xe mui trần có thiết kế lạ lẫm ở Paris - Ảnh 2.

Ferrari Monza SP2

Như vậy, series xe hoàn toàn mới mang tên Icona của Ferrari đã có một khởi đầu hoàn hảo và hứa hẹn sẽ giúp các dòng xe sau này được trông đợi hơn rất nhiều. Nhìn cổ điển như vậy nhưng Monza SP1 và SP2 lại sử dụng dòng động cơ V12 6.5L hiện đại nhất của Ferrari cho công suất 809 mã lực, cao hơn cả chiếc 812 Superfast mạnh mẽ nhất hiện giờ (789 mã lực). Nhờ vậy, cặp đôi Icona có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

Ferrari Monza SP1 và SP2 - Hai siêu xe mui trần có thiết kế lạ lẫm ở Paris - Ảnh 3.
Ferrari Monza SP1 và SP2 - Hai siêu xe mui trần có thiết kế lạ lẫm ở Paris - Ảnh 4.

Một điểm nhấn của Monza SP1 lẫn SP2 là việc xe không có mui và cửa kính chắn gió cỡ lớn phía trên khiến nhiều người lầm tưởng chúng là xe đua thứ thiệt trong khi thực chất cả 2 đều đủ chuẩn vận hành ngoài đường phố công cộng. 

Ferrari Monza SP1 và SP2 - Hai siêu xe mui trần có thiết kế lạ lẫm ở Paris - Ảnh 5.

Không gian bên trong nội thất dừng ở mức vừa đủ và dù sang trọng nhưng không quá thoải mái, tiện nghi. Để tránh gió tạt trực tiếp vào mặt người lái, Ferrari sử dụng "kính chắn gió ảo" nằm phía sau cụm đồng hồ số để điều hướng gió sang 2 bên.

img
img

Giá Ferrari Monza SP1 và SP2 không được công bố và số lượng xe được sản xuất cũng vậy.

Ferrari Monza SP1 và SP2

Tham khảo: Motor1