Chiếc Ferrari California độ Hamann độc nhất Việt Nam sau khi chia tay chồng siêu mẫu Ngọc Thạch từng được bán vào trong Sài Gòn. Tuy nhiên, "siêu ngựa" đã lại quay trở lại Hà Nội.
Chiếc Ferrari California này được đưa về Việt Nam từ năm 2010, thời điểm mà phong trào chơi siêu xe đang trở nên cao trào. Một năm sau đó, "siêu ngựa" này đồng hành với thiếu gia Đỗ Bình Dương với biệt danh Dương Kon tham dự hành trình Car & Passion 2011 cùng hàng chục siêu xe và xe sang khác.
Đến năm 2013, thiếu gia này quyết định thay đổi phong cách cho xế cưng của mình bằng gói độ Hamann. Những điểm mới trên xe gồm có cánh gió cố định, cản sau mới, cản trước bổ sung thêm chi tiết chống va màu đen, bộ mâm sơn đen, khung mui xe màu đen. Hệ thống ống xả độ Capristo.
Đến tháng 10/2014, siêu xe này không may bị va chạm với xe trộn bê tông khiến nhiều chi tiết tại đầu xe bị hư hỏng. Sau đó, phải mất hơn 9 tháng, chiếc Ferrari California này mới được sửa chữa hoàn chỉnh để có thể lăn bánh trở lại. Thế nhưng không lâu sau đó, chồng của siêu mẫu Ngọc Thạch đã quyết định chia tay xế cưng của mình khi rao bán lại với giá 150.000 USD (3,3 tỷ đồng).
Một thời gian sau, giới mộ xe bắt gặp chiếc Ferrari California độ Hamann độc nhất Việt Nam lăn bánh tại Sài Gòn. Tưởng chừng như tại mảnh đất mới, "siêu ngựa" này sẽ tiếp tục được chủ nhân yêu mến và thường xuyên được "cất vó", thì mới đây, xe lại xuất hiện tại Hà Nội sau nhiều tháng vắng bóng.
Ở Việt Nam hiện nay có 4 chiếc Ferrari California và dường như số phận của cả 4 đều không được êm đềm. Chiếc màu trắng duy nhất sau một vài đời chủ và cũng từng bị tai nạn mới đây xuất hiện trở lại tại Hà Nội khi về tay đại gia chuyên chơi xe cũ. Một chiếc màu đỏ khác từng định cư tại Hà Tĩnh sau khi vào Nam ra Bắc hiện cũng đang xuất hiện tại Hà Nội. Cuối cùng là chiếc màu đỏ nay được dán decal màu trắng đang thuộc sở hữu của ông trùm cafe Trung Nguyên và rất ít khi lăn bánh.
Ferrari California được trang bị động cơ V8, dung tích 4,3 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 485 Nm. Nhờ đó, siêu xe mui trần mất khoảng 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
Hệ thống ống xả độ Capristo.
Cánh lướt gió gắn cố định.
Phần mui xếp có khả năng mở ra bằng hệ thống điện.
Cản sau được lắp thêm từ gói độ Hamann trên chiếc Ferrari California.
Logo Hamann được gắn tại chi tiết ốp sườn.