Trong năm 2018 cả Lamborghini lẫn McLaren đều chạm ngưỡng kỷ lục doanh số mới dù sở hữu đội hình xe không quá đa dạng. Phép màu của Lamborghini dựa một mình vào mẫu SUV Urus và 2019 hứa hẹn sẽ còn tươi sáng hơn với họ sau khi dòng xe này có năm mở bán đủ 12 tháng đầu tiên.

Về phần mình, Ferrari cũng không kém cạnh với 2 đối thủ bất chấp việc Purosangue còn vài năm nữa mới ra mắt. Sau một năm đại thành công nhờ các dòng xe V12 hút khách, thương hiệu Italia tiếp tục thể hiện vị thế số 1 làng xe thể thao toàn cầu nhưng lần này là nhờ động cơ V8 (tăng 30,6% so với chỉ 4,1% của bản nhiều xy-lanh hơn).

Cụ thể, báo cáo tài chính quý I của Ferrari cho thấy lợi nhuận hãng tăng 14%, chủ yếu là nhờ mẫu xe có giá phải chăng nhất trong đội hình là Portofino. Cần nhớ rằng dù chỉ là đàn em của các tên tuổi Ferrari khác, Portofino vẫn có giá trên 200.000 USD và sở hữu nhiều điểm mạnh riêng. Doanh số Ferrari, nhờ vậy, cũng tăng 23% so với cùng kỳ 2018 (2.610 vs 2.128).

Ferrari ăn đậm đầu năm 2019 nhờ siêu xe này - Ảnh 1.

Ferrari Portofino

Các thị trường lớn như Mỹ đóng góp không nhỏ vào doanh số tổng của Ferrari với mức tăng 27%, tuy nhiên khu vực đóng góp nhiều nhất cho thương hiệu xe thể thao này lại là châu Á với mức tăng 79% từ Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan.

Sự xuất hiện của 488 Pista và 488 Pista Spider cùng F8 Tributo hứa hẹn sẽ còn đẩy doanh số Ferrari từ này tới 2020 lên cao hơn nữa. Mức tăng trưởng của Ferrari, McLaren và Lamborghini cũng cho thấy xe thể thao/siêu xe trên toàn cầu đang "cung không đủ cầu" khi tầng lớp thượng lưu trên thế giới ngày một tăng nhanh về số lượng.

Tham khảo: CarBuzz

Ferrari ăn đậm đầu năm 2019 nhờ siêu xe này - Ảnh 2.