Không rõ chi phí mua lại và sửa chữa chiếc Ferrari 488 Spider này có rẻ hơn mua mới hay không nhưng nhìn qua đã thấy lượng công sức phải bỏ ra là khổng lồ.
2 video bên dưới cho thấy ngay cả một showroom độ và sửa xe với chuyên môn cao như LNC Collision and Car Customization (tạm gọi tắt LNC) cũng phải rất khó khăn mới đem được chiếc 488 mui trần về tình trạng gần như mới.
Ngay từ đầu video đầu tiên ta đã có thể thấy chiếc 488 Spider từng gặp va chạm trực diện rất mạnh khiến đầu xe tan nát. Nửa thân sau xe không có nhiều xước xát nhưng đừng vì vậy mà coi thường bởi cấu trúc tổng thể xe đã bị phá vỡ khiến toàn bộ chiếc Ferrari mỏng manh hơn rất nhiều, chưa kể không ít linh kiện đầu xe đã rơi rụng đâu mất do va chạm.
Ảnh cắt từ clip
Ferrari 488 Spider nát đầu được làm lại như mới (1)
Video thứ 2 tập trung vào công đoạn trùng tu chiếc Ferrari, khởi đầu bằng việc bỏ hẳn phần đầu xe đã thuộc diện không thể cứu vãn. Sau đó, LNC hàn bộ khung mới lên số cấu trúc gốc còn sót lại mà may mắn không hư hại vì va chạm. Từng chi tiết thất lạc hoặc hư hỏng cũng được thay thế dần dần từng chút một và cuối cùng là bộ khung bao gồm ca pô, cản trước và vòm bánh xe.
Ferrari 488 Spider nát đầu được làm lại như mới (2)
Các dòng xe sử dụng động cơ đặt giữa như 488 thường có cấu trúc thân xe chia làm 3 phần: phần giữa và cũng là chủ đạo bao gồm động cơ cũng như bộ khung chính cùng phần trước/sau phụ và có thể thay thế được, nhờ thế mà công việc của LNC cũng bớt căng thẳng đi khá nhiều.
Rất may là tai nạn mà chiếc 488 Spider này gặp phải chỉ khiến cấu trúc đầu xe (và một phần giữa xe) hư hỏng, nếu đây là một dòng xe Ferrari đặt động cơ trước thì chắc chắn xe đã trở thành sắt vụn bởi động cơ không còn toàn vẹn, nếu sửa được cũng siêu đắt đỏ và thà rằng mua xe mới còn đỡ gặp rủi ro hơn.
Những công đoạn cuối cùng để hoàn thiện chiếc 488 Spider là sơn lại xe, thay túi khí và chỉnh trang lại nội thất. Kết quả đạt được là một chiếc Ferrari như mới mà nhìn vào không ai từng nghĩ đã thuộc diện "sắt vụn" chỉ trước đó vài ngày.
Tham khảo: Carscoops