Trong buổi ra mắt mới đây của Porsche Cayman GT4, giám đốc phát triển dự án Porsche GT là Andreas Preuninger đã chia sẻ với tờ Which Car rằng combo xe đốt trong truyền thống và hộp số sàn mang lại trải nghiệm lái chân thực nhất và là một phần không thể thiếu của làng xe ô tô bất chấp thời đại và hoàn cảnh.

Ông cũng nhận định rằng Porsche bỗng nhiên có lợi thế từ việc các đối thủ của họ từ bỏ hàng loạt cấu hình này để chuyển sang các trang bị thân thiện với người dùng phổ thông hơn, tuy nhiên vị lãnh đạo đánh giá động thái này là sai lầm.

Fan tốc độ cứ yên tâm, Porsche sẽ giữ bản sắc này thêm ít nhất 10 năm nữa - Ảnh 1.

Porsche 911 GT3

"Khi nhìn vào phân khúc GT, tại một số thị trường xe số sàn vẫn chiếm nửa lượng xe bán ra. Chúng không phải xe để sử dụng hàng ngày mà là cho những dịp đặc biệt mà người dùng muốn trải nghiệm cảm giác phóng khoáng, thể thao nhất có thể!", ông chia sẻ.

Trong quá khứ, Porsche từng bị chỉ trích thê thảm vì từ bỏ hộp số sàn trên dòng xe GT biểu tượng của mình là 911 GT3 ở thế hệ 991. Vì lẽ đó mà họ đã thấm thía bài học về việc tiếng nói người tiêu dùng có trọng lượng tới thế nào và nhanh chóng giới thiệu trở lại trang bị này.

Ngoài việc chiều lòng khách hàng, hộp số sàn và động cơ truyền thống còn giúp đa dạng hóa đội hình Porsche giúp họ đạt được "chiều sâu" tốt nhất thị trường.

Tham khảo: Carscoops

Fan tốc độ cứ yên tâm, Porsche sẽ giữ bản sắc này thêm ít nhất 10 năm nữa - Ảnh 2.