Kể từ khi F-Pace ra mắt vào năm 2015 và trở thành chuẩn mực của dòng SUV cao cấp, khiến bất cứ ai nhìn vào đều muốn sở hữu ngay lập tức. Và như đã hứa với khách hàng cũng như báo giới, Jaguar vừa mới tung ra những hình ảnh chi tiết của mẫu SUV cỡ nhỏ E-Pace. 

E-Pace - SUV cỡ nhỏ của Jaguar - có gì hấp dẫn? - Ảnh 1.

Và như những gì đã thấy thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tổng thể của E-Pace vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của chiếc F-Pace cao cấp đình đám nhưng được cải tiến đôi chút để trông thời trang và hợp thị hiếu hơn. Jaguar cũng thông báo rằng giá của E-Pace cũng sẽ rất dễ chịu, chỉ dưới 40.000 USD cho phiên bản cơ sở.

E-Pace - SUV cỡ nhỏ của Jaguar - có gì hấp dẫn? - Ảnh 2.

Chiếc E-Pace lần này có đôi chút khác biệt, Jaguar muốn tạo ra một chiếc xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ với nhiều không gian và các tiện ích mang tính hữu dụng cao. Để làm được điều này đội ngũ thiết kế của Jaguar đã kết hợp thiết kế của 2 chiếc xe hàng đầu của hãng - 1 coupe thể thao và 1 SUV thể thao - là F-Pace và F-Type.

Phần mui của E-Pace được thiết kế xuôi về phía sau và kết thúc bằng một đuôi gió lớn ngay phía trên kính sau được thiết kế góc cạnh. Ở phía cạnh bên, thiết kế cửa sổ dạng giọt nước được lấy cảm hứng từ chiếc F-Type. Ở phía sau E-Pace vẫn giữ phong cách thiết kế đèn hậu điển hình của những chiếc Jaguar với dạng mảnh và kéo dài sắc lẹm. Ở phía dưới khu vực ống xả được mạ crom sáng loáng và đặt trong một khu vực mang hoa văn mắt cáo trông cực kỳ thể thao và cao cấp.

E-Pace - SUV cỡ nhỏ của Jaguar - có gì hấp dẫn? - Ảnh 3.

Về nội thất, E-Pace được Jaguar trang bị nội thất bọc da toàn bộ, bảng hiển thị trung tâm được trang bị một màn hình cảm ứng cỡ lớn 10 inch và ngay bên cạnh là một màn hình khác có kích thước lên đến 12,3 inch có nhiệm vụ hiển thị thông số của chiếc xe và hệ thống dẫn đường định vị vệ tinh 3D. Mỗi chỗ ngồi trên chiếc E-Pace đều được trang bị cổng sạc USB và 4 khe cắm 12V được sắp xếp đều trong khoang nội thất.

E-Pace - SUV cỡ nhỏ của Jaguar - có gì hấp dẫn? - Ảnh 4.

Chiếc E-Pace được chia làm 2 phiên bản chính cho các thị trường khác nhau, trong đó ở thị trường Mỹ là hệ thống dẫn động 4 bánh, trong khi phiên bản bán ở Anh chỉ có dẫn động cầu trước. Công nghệ Active Driveline được tích hợp trên phiên bản cao cấp nhất có tác dụng phân chia mô-men xoắn dựa trên điều kiện vận hành, với chiếc E-Pace thì ưu tiên của công nghệ Active Driveline (AD) là cảm giác lái thể thao nhất. Mô-men xoắn được truyền động tới các bánh thông qua hai bộ ly hợp ướt, nó có thể dồn đến 100% mô-men xoắn trên duy nhất 1 bánh trong vòng 100 phần nghìn giây.

E-Pace - SUV cỡ nhỏ của Jaguar - có gì hấp dẫn? - Ảnh 5.

Cụ thể, trong điều kiện trời mưa, đường trơn trượt, AD sẽ điều tiết momen xoắn để giảm thiểu khả năng trượt bánh và duy trì độ ổn định cho xe. Active Driveline không chỉ có tác dụng cho việc đi các địa hình phức tạp mà nó còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường hiệu suất. Trong điều kiện đường đẹp, AD sẽ cắt toàn bộ momen xoắn ở 2 bánh trước và chỉ dồn vào 2 bánh sau để đem lại hiệu suất vận hành cao nhấ

E-Pace - SUV cỡ nhỏ của Jaguar - có gì hấp dẫn? - Ảnh 6.

Jaguar E-Pace có 2 phiên bản động cơ gồm 4 xi-lanh 296 mã lực và 4 xi-lanh 246 mã lực. Cả hai đều sử dụng chung bộ máy Ingenium 2.0L của Jaguar Land Rover. Động cơ này đi cùng hộp số tự động 9 cấp ZF cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h mất không đến 6 giây. Riêng khách hàng ở Anh có thể lựa chọn thêm động cơ dầu và hộp số tay 6 cấp.

Chiếc E-Pace mới sẽ được sản xuất tại Áo và được bán sớm nhất là cuối năm nay tại Anh, các khách hàng ở Mỹ sẽ phải đợi đến đầu năm 2018 mới có thể sở hữu. Giá cơ bản của chiếc E-Pace dao động trong khoảng từ 38.600 đến 44.300 USD cho phiên bản động cơ 246 mã lực trên các phiên bản Standard, S và SE và 47.250 đến 53.100 USD cho phiên bản cao cấp như Dynamic S, SE và HSE sở hữu động cơ 296 mã lực.